Tin mới

Có cần nộp quyết định hưởng trợ cấp 01 lần để được cấp sổ BHXH không?

Một bạn đọc hỏi: Trước đây tôi đi làm ở 01 công ty, sau đó nghỉ làm và đã được cơ quan BHXH giải quyết hưởng chế độ 01 lần. Nay tôi đi làm ở 01 công ty mới và tiếp tục tham gia BHXH bắt buộc. Tuy nhiên, công ty mới yêu cầu tôi phải nộp quyết định hưởng trợ cấp 01 lần trước đó để được cấp sổ BHXH. Tôi muốn hỏi yêu cầu này được áp dụng theo quy định nào? Nếu tôi không còn giữ quyết định này thì có được cấp sổ BHXH không?

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 55 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người

Tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Kết luận số 81-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

(Ảnh minh họa)

Trả lời:

Trường hợp của bạn đã hưởng chế độ BHXH một lần, nay đi làm tại công ty mới và tiếp tục tham gia BHXH bắt buộc, đơn vị sử dụng lao động nơi bạn làm việc cần lập danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS) để kê khai lao động, tiền lương tham gia BHXH, BHYT, BHTN và đăng ký cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Cơ quan BHXH có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu các chỉ tiêu trên mẫu biểu, hồ sơ với dữ liệu đang quản lý. Vì vậy, bạn không phải nộp quyết định hưởng trợ cấp BHXH một lần trước đó cho đơn vị sử dụng lao động.

Ban Sổ - Thẻ (BHXH Việt Nam)

Theo Tạp chí BHXH Việt Nam

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản