Tin mới

Một mảnh đất có được cấp 2 sổ đỏ không?

Ông Lý Quốc Cường (Cà Mau) có một thửa đất diện tích 300 m2 đã được UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2004 với mục đích sử dụng đất là đất ở đô thị. Năm 2013, ông thế chấp vay vốn ngân hàng để xây dựng nhà ở kiên cố, nhà có cấp giấy phép xây dựng.

Biểu trưng và tranh cổ động Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Nay ông Cường có thể xin cấp riêng 1 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở có được không vì hiện tại ông đang thế chấp quyền sử dụng đất tại ngân hàng?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Tại Khoản 1 Điều 98 của Luật Đất đai năm 2013 quy định: "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được cấp theo từng thửa đất. Trường hợp người sử dụng đất đang sử dụng nhiều thửa đất nông nghiệp tại cùng một xã, phường, thị trấn mà có yêu cầu thì được cấp một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chung cho các thửa đất đó".

Do đó, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận không được phép cấp 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên cùng một thửa đất cho cùng một người sử dụng đất.

Theo Chinhphu.vn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản