Tin mới

Việc ủy quyền ký cấp Giấy chứng nhận QSDĐ

Ông Lý Quốc Cường (Cà Mau) hỏi, theo Thông tư 33/2018/TT-BTNMT thì không có hướng dẫn trường hợp Phó Giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vậy việc Phó Giám đốc chi nhánh VPĐKĐĐ ký giấy chứng nhận có phù hợp với quy định pháp luật không?

Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Tại khoản 4 Điều 37 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (được sửa đổi, bổ sung theo quy  định tại theo quy định tại khoản 23 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017) quy định:

"4. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ điều kiện cụ thể tại địa phương về bộ máy tổ chức, cơ sở vật chất của Văn phòng đăng ký đất đai để quy định việc cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường được ủy quyền cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.

Các trường hợp ủy quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất quy định tại khoản 1 Điều 105 của Luật đất đai và khoản này được sử dụng dấu của Sở Tài nguyên và Môi trường."

Do đó đề nghị ông Cường liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường tại địa phương để được hướng dẫn giải đáp cụ thể.

Theo Chinhphu.vn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản