Tin mới

Cà Mau: Tập trung Tháng cao điểm Vì người nghèo

(Mặt trận) -Trong 6 tháng đầu năm, việc vận động quỹ “Vì người nghèo” được các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Cà Mau chú trọng thực hiện. Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ; các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, từ đó, góp thêm nguồn lực quan trọng cho tỉnh nhà thực hiện tốt công tác chăm lo người nghèo, vùng nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Ông Phan Mộng Thành, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, Phó ban Thường trực Ban vận động quỹ "Vì người nghèo" tỉnh, cho biết: 6 tháng qua, các cấp đã vận động quỹ "Vì người nghèo" được hơn 44,6 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 11,4 tỷ đồng, còn lại vật chất quy ra tiền trên 33 tỷ đồng.

 Ông Phan Mộng Thành, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng Ðại tá Nguyễn Văn Ngọc, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh, trao nhà Ðại đoàn kết cho 2 hộ nghèo tại xã Khánh Tiến, huyện U Minh, nhân Ngày Quốc phòng toàn dân.

- Việc phân bổ nguồn vận động như thế nào, thưa ông?

Ông Phan Mộng Thành: Phần lớn nguồn tiền mặt vận động được hỗ trợ trực tiếp để xây dựng, sửa chữa nhà Ðại đoàn kết, nhà cho người nghèo. Từ đầu năm đến nay, đã triển khai xây dựng trên 280 căn nhà và sửa chữa trên 20 căn. Về vật chất, các tổ chức, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ trên 30 ngàn suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, quỹ vì người nghèo các cấp cũng hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn, đặc biệt là các đối tượng nghèo đi khám chữa bệnh; tặng bảo hiểm y tế hộ cận nghèo; hỗ trợ học bổng, xe đạp, tập sách cho học sinh nghèo. Qua đó, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo cũng như thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Những tháng còn lại của năm nay, kế hoạch triển khai vận động, sử dụng quỹ “Vì người nghèo” ra sao, thưa ông?

Ông Phan Mộng Thành: Qua 2 năm (2021-2022), do ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, điều kiện sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng gặp khó khăn. Kế hoạch của ban vận động quỹ vì người nghèo các cấp là phấn đấu vận động trong năm đạt từ 70 tỷ đồng trở lên; trong đó tiền mặt khoảng 20 tỷ đồng để có nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ, góp phần cùng với các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo đã đề ra.

Chúng tôi đã quyết liệt thực hiện trong 6 tháng đầu năm và đã vận động được trên 44 tỷ đồng, đạt trên 50% kế hoạch. Thời gian còn lại của năm, ban vận động quỹ vì người nghèo các cấp sẽ tập trung thực hiện Tháng cao điểm Vì người nghèo, bắt đầu từ ngày 17/10 cho đến ngày 18/11. Trong tháng cao điểm sẽ kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ người nghèo. Qua đó, có được nguồn lực cùng với ngân sách của Nhà nước thực hiện chương trình an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

- Xin cảm ơn ông!

 Hoàng Vũ thực hiện

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản