Tin mới

Khẳng định vai trò và bản lĩnh của người cán bộ Mặt trận

(Mặt trận) - Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn, nhưng chị Nguyễn Thị Hồng Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 (TP Tuy Hòa) luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng nhân dân. Chị luôn dành nhiều thời gian về các tổ dân phố, cụm dân cư, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Chị Nguyễn Thị Hồng Anh (thứ hai từ trái sang) trong một lần tặng quà cho người nghèo. Ảnh: CTV 

Tôi gặp chị Nguyễn Thị Hồng Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 (TP Tuy Hòa) trong một lần chị cùng nhóm thiện nguyện Thiên An đi trao quà cho hai anh em Phạm Tiến và Phạm Tiên Bảo, con của anh Phạm Trung Tâm nhiễm chất độc da cam nằm liệt giường ở khu phố Nguyễn Du.

Lúc này đã 12 giờ trưa, chị Hồng Anh cho biết mọi hoạt động hỗ trợ, vận động bà con chủ yếu thực hiện ngoài giờ hành chính để ưu tiên thời gian cho bà con làm ăn, còn mình thì giải quyết công việc chuyên môn, khuya thì lo việc gia đình.

Trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi với Nhân dân

Bí thư Đảng ủy phường 7 Huỳnh Thị Kiều Diễm cho biết: Chị Nguyễn Thị Hồng Anh là cán bộ “miệng nói, tay làm, đầu suy nghĩ”, được trưởng thành từ cơ sở và từng trải qua nhiều vị trí công tác như văn thư Ủy ban, Văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ phường 7 hai khóa liền. Là cán bộ có tác phong quần chúng, chị Hồng Anh đến với bà con bằng tình thương yêu như người thân của mình. Nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị Hồng Anh là nữ đảng viên, cán bộ MTTQ phường luôn nêu gương sáng về học tập và làm theo gương Bác của địa phương.

Suốt hơn 15 năm, từ khi làm nhân viên văn phòng rồi Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, chị Hồng Anh luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng Nhân dân. Mỗi ngày, người phụ nữ sinh năm 1971 này đều dành nhiều thời gian về các tổ dân phố, cụm dân cư, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Khi nhận được tin tranh chấp đất đai, xích mích trong gia đình, hàng xóm, đến việc thiên tai, nhân tai, chị Hồng Anh đến tận nơi kịp thời nắm tình hình, động viên, hòa giải hợp tình hợp lý, bảo đảm sự đồng thuận trong Nhân dân.

Mặc dù có hoàn cảnh khá khó khăn, là phụ nữ đơn thân nhưng chị Nguyễn Thị Hồng Anh đã sắp xếp khoa học việc gia đình, việc xã hội, một mình nuôi hai con ăn học trưởng thành, có việc làm ổn định. Bà Đồng Thị Ngọc Phượng trú khu phố Trường Chinh cho biết: “Chị Nguyễn Thị Hồng Anh là một phụ nữ năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng, giúp đỡ mọi người. Nhất là những lúc khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, chị luôn có mặt ở tuyến đầu. Giỏi việc nước, giỏi việc nhà, chị Hồng Anh xứng đáng là tấm gương để chị em phụ nữ chúng tôi noi theo”.

Khẳng định vai trò, bản lĩnh của cán bộ mặt trận

Dưới sự điều hành của chị Hồng Anh, phương thức hoạt động của mặt trận có nhiều đổi mới, ngày càng phong phú, hiệu quả. MTTQ phường 7 đã tích cực đóng góp ý kiến đối với các dự thảo nghị quyết của HĐND, kế hoạch của UBND cùng cấp, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của Nhân dân. Bên cạnh đó, chị Hồng Anh còn hướng dẫn MTTQ phường tham gia tốt công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp các nhiệm kỳ; vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động, nhất là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Từ đó góp phần quan trọng vào việc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tỉ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua từng năm. Đến nay, phường 7 chỉ còn 9 hộ nghèo (chiếm 0,34%), 26 hộ cận nghèo (chiếm 1%). Hàng năm có trên 97,5% gia đình được công nhận gia đình văn hóa, trên 98% gia đình đạt danh hiệu này 3 năm liền.

Từ năm 2016 đến nay, chị Hồng Anh đã điều hành Ủy ban MTTQ phường 7 phối hợp với ban xóa đói giảm nghèo phường đề xuất vay vốn ngân hàng chính sách xã hội được trên 5 tỉ đồng, cho 255 hộ khó khăn vay vốn sản xuất, kinh doanh... Mỗi năm, nhân dịp lễ, tết…, MTTQ phường 7 vận động, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… gần 300 triệu đồng; hỗ trợ phòng chống lũ lụt, thiên tai vài trăm triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ phường còn vận động xây dựng nhà văn hóa và phương tiện sinh hoạt văn hóa, cổng văn hóa cho 6/6 khu phố, mỗi khu phố khoảng 400-500 triệu đồng. Riêng năm 2021, MTTQ phường đã vận động Quỹ Vì người nghèo hơn 68 triệu đồng, đạt 117,77%, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 25 triệu đồng, đạt 132,05%. Vận động hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 145,5 triệu đồng, trang thiết bị y tế trị giá 133 triệu đồng. Ủy ban MTTQ phường 7 không những làm tốt công tác phòng chống dịch ở địa phương mà còn hỗ trợ cho các địa phương khác về trang thiết bị y tế trị giá 25 triệu đồng...

Chú trọng công tác vận động Nhân dân chấp hành tốt các quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, chị Hồng Anh nhiều lần vận động các gia đình bàn giao mặt bằng cho Nhà nước thi công công trình đường Trường Chinh nối dài. Chị còn đến tận nhà gặp các đối tượng để tuyên truyền, giáo dục, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội hiệu quả, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bên cạnh đó, chị Hồng Anh còn tổ chức cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường 7 thường xuyên làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội trong thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, nghị quyết của cấp ủy Đảng, HĐND, UBND các cấp; triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến như: Lắp đặt hệ thống camera an ninh; mô hình Đoạn đường tự quản bảo vệ môi trường của cựu chiến binh; mô hình Bếp ăn từ thiện, Câu lạc bộ Biển xanh của Hội LHPN… Tất cả các sáng kiến và mô hình trên đều đạt hiệu quả cao, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, hướng tới mục tiêu xây dựng phường 7 vững mạnh kiểu mẫu đầu tiên của TP Tuy Hòa.

Ông Phạm Hiểu, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa đánh giá: “MTTQ phường 7 những năm gần đây nổi lên là phường có hoạt động công tác mặt trận tiêu biểu của TP Tuy Hòa, với cách làm khoa học, nhiều sáng tạo, sáng kiến đổi mới. Năm 2021, đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc toàn diện của thành phố, được Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ tỉnh tặng bằng khen”.

 

Với những nỗ lực không ngừng, chị Nguyễn Thị Hồng Anh có hơn 12 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng năm 2021, chị Hồng Anh được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống MTTQ Việt Nam.

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản