Tin mới

Lấy sức dân lo cho dân

(Mặt trận) -Vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đem tài dân, sức dân làm lợi cho dân”, những năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần giúp các vùng quê "thay da, đổi thịt", tạo nên một bức tranh mang những gam màu no ấm...

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Tuyến đường trục chính của xóm Bãi Hát, xã Bá Xuyên (T.P Sông Công, tỉnh Thái Nguyên), vừa được đầu tư mở rộng từ sự đồng thuận, tích cực đóng góp của người dân.

Đến với xóm Bãi Hát, xã Bá Xuyên (T.P Sông Công, tỉnh Thái Nguyên), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay của một xóm thuần nông mà chỉ cách đây vài năm đời sống của phần lớn bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nói về con đường bê tông trục chính rộng rãi mới hoàn thành, ông Dương Thủy Thanh, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng xóm Bãi Hát chia sẻ: Kết quả này là nhờ vào sự đoàn kết, đồng lòng của người dân trong việc hiến đất, góp công, góp sức cùng Nhà nước xây dựng xóm nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Còn về xóm Minh Hiên, xã La Hiên, huyện vùng cao Võ Nhai, chúng tôi được thỏa sức ngắm những vườn na, nhãn trĩu quả. Những vườn cây trái này đã giúp Minh Hiên trở thành xóm có điều kiện kinh tế phát triển nhất, nhì huyện Võ Nhai.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt trên 40 triệu đồng/người/năm, số hộ giàu và hộ khá chiếm 70%, xóm không có hộ nghèo. Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận xóm Minh Hiên, ông Phạm Thanh Sơn nói: Những năm qua, Ban Công tác Mặt trận xóm tích cực vận động nhân dân đoàn kết, tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên:“Tôi luôn tâm đắc với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Đó là bài học quý báu trong tạo sự đồng thuận, phát huy sức dân phát triển kinh tế- xã hội. Đặc biệt là trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh, xóa đói giảm nghèo…”.

Đó chỉ là vài ví dụ sinh động từ thực tế. Trong Chương trình xây dựng NTM, 10 năm qua, toàn tỉnh đã huy động nhân dân tham gia đóng góp gần 3.343 tỷ đồng; hiến gần 600ha đất và đóng góp hàng trăm nghìn ngày công để xây dựng đường giao thông, các công trình dân sinh để cho nhân dân thụ hưởng. Nguồn lực này đã giúp xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp 10.794km đường giao thông nông thôn, xây mới gần 650km kênh mương nội đồng, cải tạo nâng cấp 551 trạm điện, 2.366km đường điện; xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp 1.600 nhà văn hóa và khu thể thao thôn, xóm, tổ dân phố…

Từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên đã vận động ủng hộ Tết cho người nghèo đạt trên 106,29 tỷ đồng để chi cho công tác an sinh xã hội; huy động được trên 681,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 16.307 ngôi nhà cho hộ nghèo. Ngoài ra, Chương trình “Thắp sáng ước mơ” do Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh -Truyền hỉnh tỉnh tổ chức đã vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà cho 156 hộ nghèo, trao tặng hàng trăm nghìn suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo…

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên cho biết: Từ các phong trào, các cuộc vận động, MTTQ các cấp đã tạo sự đồng thuận và phát huy các nguồn lực trong nhân dân để phát triển kinh tế, xã hội, nhất là việc vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Sông Hương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản