Tin mới

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Trị với công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phòng, chống COVID-19

(Mặt trận) -Trước tình hình COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, quán triệt chủ trương, tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, tất cả vì tính mạng của Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bám sát tình hình, tích cực, chủ động triển khai công tác phòng, chống COVID-19 trong hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã hướng dẫn Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức thành viên phối hợp triển khai theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, vận động người dân tại các địa bàn khu dân cư thực hiện tốt các biện pháp dự phòng và chống dịch; vận động, hướng dẫn người dân thực hiện tốt cách ly xã hội, tự nguyện khai báo y tế, tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe trong thời điểm có dịch.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động, kêu gọi các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các tổ chức tôn giáo, cá nhân phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, cùng đồng lòng, chung tay góp sức, ủng hộ tinh thần, vật chất để phòng, chống dịch hiệu quả.

Tính đến 16 giờ, ngày 8/4/2020, toàn tỉnh đã huy động được hơn 2.397,27 triệu đồng tiền mặt (cấp tỉnh huy động được 1.147,27 triệu đồng, cấp huyện huy động được 1,25 tỉ đồng) và các loại hàng hoá, nhu yếu phẩm trị giá trên 3 tỉ đồng, gồm 6 tấn gạo, 532 lít dầu ăn, 70 lít nước mắm, 2.910 thùng sữa, 600 túi ngủ, 16.310 khẩu trang, 5 thùng bột ngọt Vedan, 5 thùng hạt nêm Vedan, 5 thùng dầu ăn 5 lít, 5 thùng nước rửa tay Seny... Kinh phí, hiện vật tiếp nhận đã kịp thời chuyển tới những đơn vị đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly trên địa bàn tỉnh.

Đối với cấp huyện, đã triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và vận động ủng hộ phòng, chống COVID-19. Tiếp nhận tiền mặt 1,25 tỉ đồng và các nhu yếu phẩm khác gồm có 9.365 kg gạo, 744 két nước lọc, 104 két mì ăn liền, 500 chai nước sát khuẩn, 500 chai sát khuẩn khô, 200 khẩu trang y tế, 10 thùng sữa Vinamilk, 117 cái gối, 47 cái chăn, 62 chiếc chiếu, 57 cái màn, 12 két sữa tươi và trên 15 tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo Mặt trận các cấp trong tỉnh phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận và phân bổ đến các lực lượng tham gia phòng, chống COVID-19 và đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly một cách kịp thời, công khai, đồng bộ, đúng đối tượng và hiệu quả, đã góp phần tăng thêm sức mạnh tinh thần, cổ vũ, động viên các lực lượng trên mặt trận chống dịch bệnh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp còn làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội, đấu tranh, phản bác đối với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân; thành lập các tổ tuyên truyền với sự tham gia của các tình nguyện viên, tuyên truyền viên thường xuyên tổ chức những buổi tuyên truyền tại các khu cách ly; vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức tang lễ, cưới hỏi; lắp đặt hàng chục điểm sửa tay sát khuẩn ở nơi công cộng, cơ quan, công sở; tổ chức đến tận từng cơ sở tôn giáo, nơi kinh doanh, dịch vụ thể dục thể thao, văn hóa, ăn uống, giải khát... để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ...

Bằng những việc làm thiết thực, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát huy mạnh mẽ vai trò cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân, khơi dậy sự đồng lòng, sẻ chia trong cộng đồng để chung tay đẩy lùi COVID-19.

Minh Phúc

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản