Tin mới

Quảng Ninh: Chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động nhân dân

(Mặt trận) - Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh và đất nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, yêu cầu với cho công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Quảng Ninh càng phải thiết thực hơn, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, phát huy tối đa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

Tổ công tác xã Quảng Thịnh (huyện Hải Hà) đến từng hộ dân thuộc diện bàn giao mặt bằng
dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sau điều chỉnh để vận động, tuyên truyền.
 

Ngay từ đầu năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh đã phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết triển khai thực hiện song hành công tác phòng, chống dịch gắn với triển khai các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN, bảo vệ chủ quyền biên giới.

Đặc biệt, hệ thống MTTQ và các tổ chức CT-XH phối hợp nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo khuyến cáo của ngành Y tế để bảo đảm an toàn, chấp hành giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19. Các tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo thống nhất cao trong hướng dẫn tín đồ, nhân dân không tụ tập đông người, sẵn sàng thay đổi cách thức tổ chức các lễ trọng trong năm; lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền về quy định an toàn phòng dịch, kết hợp với đôn đốc, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm... 

Đó còn là hình ảnh về những cán bộ hết mình vì nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch đã để lại những ấn tượng đẹp trong nhân dân, củng cố niềm tin, sự đồng thuận cao. Từ đó tạo nền tảng quan trọng giúp Quảng Ninh an toàn, vững vàng vượt qua đại dịch.

Triển khai “Năm dân vận khéo”, nhiều phong trào thi đua dân vận khéo, công tác dân vận chính quyền, quy chế dân chủ ở cơ sở được triển khai hiệu quả. Các địa phương duy trì hiệu quả giao ban định kỳ giữa thường trực cấp ủy với đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu, trưởng ban công tác mặt trận; quan tâm đối thoại, lắng nghe, tiếp thu, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân; kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ được duy trì đã góp phần phục vụ tốt nhân dân.

Nổi bật trong dân vận khéo năm 2020 là huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong triển khai Chiến dịch “30 ngày đêm” hoàn thành công tác GPMB đầu tư dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sau điều chỉnh. Sau 15 ngày triển khai thần tốc đã hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc dự kiến, xác lập kỷ lục chưa từng có trong công tác GPMB của tỉnh, đó là 1.186 hộ dân (đạt 100%) và tổ chức liên quan đã tự nguyện ký biên bản bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư với tổng diện tích lên tới 187,12ha.

Cùng với đó, tỉnh luôn chú trọng xây dựng điển hình dân vận khéo trong tất cả các lĩnh vực, địa bàn. Trong năm qua, nhiều CBCCVC, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ LLVT đã có những giải pháp, biện pháp sáng tạo, hiệu quả trong công tác vận động nhân dân gắn với nhiệm vụ được phân công. Từ đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã kịp thời khen thưởng, biểu dương để tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, nhân rộng cách làm hay, kinh nghiệm quý rộng khắp trong tỉnh.

Tỉnh xác định tiếp tục phát huy hiệu quả công tác dân vận khéo, tạo sự đồng thuận của nhân dân với những chủ trương của tỉnh, trong đó chú trọng công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án hạ tầng trọng điểm; phòng, chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn để phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống người dân...

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản