Tin mới

Sóc Trăng công bố thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(Mặt trận) - Ngày 4/1, tại Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận các xã Long Bình và xã Tân Long, thuộc thị xã Ngã Năm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao Bằng công nhận cho 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: TTXVN phát 

Theo lãnh đạo thị xã Ngã Năm, từ khi triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, xã Tân Long và xã Long Bình đã tập trung công tác tuyên truyền tới các cấp, ngành địa phương, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, nhất là các tiêu chí về xây dựng cảnh quan môi trường, phát triển kinh tế gia đình và cùng chính quyền địa phương thực hiện phần việc xây dựng nông thôn mới. Từ đó, đã làm chuyển biến trong nhận thức nhân dân, người dân tích cực tham gia đóng góp, chung tay xây dựng nông thôn mới, nhờ đó, bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã đã thay đổi nhanh chóng.

Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho người dân. Thu nhập trên mỗi đơn vị diện tích không ngừng tăng nhanh, trong đó, xã Tân Long có mức thu nhập bình quân 1ha sản xuất nông nghiệp đạt gần 150 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống chỉ còn 1,47%; xã Long Bình thu nhập bình quân đầu người của xã đạt mức 51 triệu đồng/người/năm, cao gấp 1,2 lần so với thu nhập bình quân đầu người của xã tại thời điểm được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, nhiều công trình giao thông được đầu tư nâng cấp, mở rộng; ấp liền ấp, xã liền xã, đường ô tô đi lại thuận tiện khắc các thôn xóm. Hệ thống y tế, giáo dục hoàn thiện đạt chuẩn theo quy định phục vụ tốt đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn. Cảnh quan môi trường được người dân quan tâm giữ gìn với nhiều tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp góp phần làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn.

Phát biểu tại lễ công nhận, ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng biểu dương những kết quả đạt được của thị xã Ngã Năm trong phấn đấu thực hiện xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn nói chung và 2 xã Tân Long, Long Bình nói riêng. Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện nâng chất các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Tân Long và Long Bình; không ngừng nâng cao vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên không có điểm kết thúc; tập trung vận động nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đồng thời, các địa phương cũng cần tập trung phát triển kinh tế nông thôn, theo chiến lược hợp tác, liên kết, mở rộng thị trường, giảm chi phí tăng chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm, nâng cao giá trị các chuỗi sản phẩm, nông sản tại địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân của 2 xã Tân Long và Long Bình có thành tích tiêu biểu, góp phần cùng địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm tặng giấy khen cho 2 tập thể, 10 cá nhân đạt thành tích cao .

Với việc thêm 2 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao, tính đến nay, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có 58/80 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 9 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Tỉnh cũng có 3 địa phương cấp huyện là thị xã Ngã Năm, thị xã Vĩnh Châu và huyện Mỹ Xuyên đạt đơn vị hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản