Tin mới

Tạo sức lan tỏa từ các cuộc vận động tới địa bàn khu dân cư

(Mặt trận) - Nhiều năm nay, MTTQ phường 4, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Đây là đơn vị xuất sắc của khối Mặt trận thành phố năm 2020. Đạt được điều đó có phần đóng góp không nhỏ của Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Bùi Thị Lê.

Chung tay xóa nhà dột nát ở Phú Lương

Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Vĩnh Long phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới

Đà Nẵng: Điểm nhấn Mặt trận cơ sở nhiệm kỳ 2019-2024

Bà Bùi Thị Lê đang trao đổi công tác hỗ trợ hộ nghèo với đồng nghiệp. Ảnh: HÀ ANH  

Tích cực xây dựng đô thị văn minh

Với chức trách nhiệm vụ của mình, bà Bùi Thị Lê đã cùng Ban Thường trực MTTQ phường đề ra nhiều cách làm hiệu quả để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của công tác Mặt trận, góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng đô thị văn minh. Cụ thể, Mặt trận phường phối hợp cùng UBND, các hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền đến tận người dân về các tiêu chí của cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Công tác này được tổ chức bằng nhiều hình thức sinh động như tuyên truyền trực tiếp, trên hệ thống đài truyền thanh, hoặc lồng ghép nội dung vào các buổi sinh hoạt khu phố, các ngày lễ hội, tiếp xúc cử tri ở các khu dân cư. Nhờ vậy, người dân đã thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nếp sống văn minh, trật tự đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán.

Bên cạnh đó, bà ra nhiều văn bản hướng dẫn 6 ban công tác Mặt trận, các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nắm bắt tình hình nhân dân; kịp thời vận động các hộ dân trúng quy hoạch thuộc các dự án thực hiện tốt chủ trương bồi thường, hỗ trợ, di dời đến khu tái định cư. Nắm bắt được tình hình dân cư, bà đã tham mưu giúp cấp ủy đảng, Ban Thường trực MTTQ thành phố xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dự án. Thời gian qua, các cấp Mặt trận phối hợp UBND và các hội đoàn thể giải quyết thành công nhiều vấn đề còn vướng mắc trong dân liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng khu dân cư đã góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan sạch, đẹp. Hiện nay, những điểm công cộng trên địa bàn phường không còn hiện tượng xả rác bừa bãi như trước, việc tập kết rác luôn đảm bảo đúng quy định đã giữ vững các tiêu chí về môi trường. Phường 4 liên tục nhiều năm có từ 95% trở lên số hộ đạt gia đình văn hóa. Hộ đạt danh hiệu này 3 năm liền chiếm gần 90%; 6/6 khu phố đạt khu phố văn hóa, phường đạt chuẩn đô thị văn minh. “Đạt được những kết quả đó, tôi đã cùng Ban Thường trực MTTQ phường có sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành. Đặc biệt công tác tuyên truyền vận động được thực hiện thường xuyên liên tục, bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú. Công tác này thiết thực giúp người dân hiểu, tin tưởng, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, bà Lê chia sẻ.

Chăm lo công tác giảm nghèo

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, bà Bùi Thị Lê luôn nhắc nhở, đôn đốc Mặt trận cơ sở thực hiện tốt công tác vận động nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, nhiều hộ mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập.

Mặt khác, nhiều năm nay, việc thu các loại quỹ luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Chỉ riêng năm 2020, Quỹ Vì người nghèo đã vận động được trên 76 triệu đồng, đạt hơn 182%. Trích từ nguồn này cùng với nhiều nguồn vận động được, Ban Thường trực Mặt trận phường tiến hành xây dựng mới, xóa nhà tạm cho 1 hộ nghèo. Đồng thời hỗ trợ hàng ngàn suất quà trị giá gần 400 triệu đồng đến các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn đột xuất, gia đình chích sách, các em học sinh vượt khó trong học tập... Công tác an sinh xã hội trên địa bàn phường luôn được chú trọng. Ngoài thực hiện tốt việc thu quỹ, hệ thống Mặt trận phường 4 tích cực vận động nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh tặng quà, hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo số tiền hơn 611 triệu đồng. Việc thực hiện tốt công tác này đã góp phần giúp nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn, bệnh tật. Bà Huỳnh Thị Mỹ (khu phố 2) cho biết: “Gia đình tôi là hộ nghèo, bản thân lại bị bệnh tim nặng. Cũng nhờ chính quyền, Mặt trận, các tổ chức đoàn thể vận động quyên góp, trích từ Quỹ Vì người nghèo giúp tôi có kinh phí để mổ tim, giành lại sự sống. Tôi biết ơn nhiều lắm!”.

Nhờ chăm lo công tác giảm nghèo, từ đầu năm đến nay, tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường 4 giảm 0,4%, hiện chỉ còn 1,64%.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản