Tin mới

Thái Nguyên giúp người nghèo theo địa chỉ: Cách làm sáng tạo, hiệu quả

(Mặt trận) -Hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo địa chỉ là cách làm sáng tạo, hiệu quả mà Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Thái Nguyên triển khai nhằm kịp thời động viên, giúp người nghèo vơi bớt khó khăn.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cung cấp địa chỉ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ gia đình bà Đào Thị Bở (ở xóm Đèo Ngà, xã Bình Long, Võ Nhai)100 triệu đồng để xây nhà mới.

Thời gian qua, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thái Nguyên phát động được thực hiện khá hiệu quả. Ngay từ đầu năm, Hội đã chỉ đạo rà soát, nắm bắt tình hình đời sống của từng hộ nghèo, nhất là người già không nơi nương tựa, người không may mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi…để kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ.

Bà Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên, thông tin: Từ đầu năm đến nay, thông qua Cuộc vận động, Hội CTĐ đã gắn kết các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với 297 địa chỉ nhân đạo, với tổng kinh phí hỗ trợ trên 567 triệu đồng. Điển hình, Hội CTĐ Đại Từ đã gắn kết mới được 52 địa chỉ nhân đạo, Hội CTĐ Phú Bình gắn kết mới được 30 địa chỉ nhân đạo. Cũng từ đầu năm đến nay, các cấp hội CTĐ đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm, tặng quà cho 4.149 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 2,1 tỷ đồng.

Là một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội, Công ty TNHH Thang máy - Cơ khí Tân Lập thông qua Hội CTĐ cung cấp địa chỉ, 6 năm qua đã giúp đỡ gần 30 người nghèo. Trong năm nay, Công ty nhận hỗ trợ 3 địa chỉ nhân đạo (mỗi địa chỉ nhận hỗ trợ 20kg gạo/tháng) và hỗ trợ bà Lê Thị Phương, cựu thanh niên xung phong, ở tổ dân phố An Long, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ), 30 triệu đồng để xây nhà.

Ông Bùi Xuân Dũng, Giám đốc Công ty, chia sẻ: Phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, chúng tôi muốn hỗ trợ những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn để họ thêm niềm tin và điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Cũng lựa chọn cách hỗ trợ người nghèo theo địa chỉ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên kết nối với Ủy ban MTTQ, các hội, đoàn thể tìm những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ.

Mới đây, thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Khối thi đua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ xây dựng nhà cho 2 hộ nghèo ở huyện Võ Nhai: Hộ bà Đào Thị Bở, xóm Đèo Ngà, xã Bình Long và hộ bà Lý Thị Sinh, Xóm Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc.

Là cơ quan thường trực, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thường xuyên tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” để huy động kinh phí xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Riêng 10 tháng năm nay, Chương trình đã huy động được trên 600 triệu đồng hỗ trợ xây mới 10 ngôi nhà Đại đoàn kết.

Chị Dương Thị Tuyên, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Thiết bị y tế Hà Tuyên, tâm sự: Nhiều khi phải vất vả mới tới được các gia đình cần giúp đỡ. Song chúng tôi vẫn cố gắng đến tận nơi, trao tận tay những phần quà thiết thực.

Ông Phạm Trung Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, khẳng định hình thức giúp đỡ người nghèo theo địa chỉ là cách huy động hỗ trợ sáng tạo, hiệu quả của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục cùng các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký hỗ trợ theo địa chỉ nhân đạo để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế.

Thu Hương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản