Tin mới

MTTQ các cấp tỉnh Bạc Liêu: Đa dạng các hoạt động hỗ trợ phòng, chống COVID-19

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Bạc Liêu và các tổ chức thành viên tiếp tục tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bằng nhiều hình thức. Vận động hiến máu cứu người, chăm lo người yếu thế, nấu ăn cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, chung tay tiêu thụ nông sản cho nông dân… hàng loạt hoạt động đã được lan tỏa từ thành thị đến nông thôn, giúp người dân có thêm động lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh mang đến.

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và sự vận dụng trong giai đoạn hiện nay

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Toàn văn Nghị định số 29/2024/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý

 Các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh tham gia “Gian hàng 0 đồng” phát quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

ÂN TÌNH TỪ NHỮNG “GIAN HÀNG 0 ĐỒNG”

“Cô Nhãn ơi, có nhà không? Đường nào vô nhà cô vậy?” là nội dung cuộc gọi của chị Điệp - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Long Thành (thị trấn Phước Long, huyện Phước Long). Cô Hồ Thị Nhãn (66 tuổi) là người già neo đơn nên địa phương thường mang quà đến giúp đỡ cô. Những ngày qua, chính quyền và MTTQ thị trấn đem gạo, trứng, thịt, rau, muối… đến trao tận tay cho cô và những người cần giúp đỡ khác, đảm bảo mọi người dân không thiếu ăn.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Long - Phan Thanh Hưởng cho biết, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, địa phương đã mang “Gian hàng 0 đồng” đến từng hộ khó khăn để người dân hạn chế ra đường không cần thiết.

“Gian hàng 0 đồng” tại thị trấn Phước Long ra đời sau khi huyện Phước Long thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ trưa 11/7, rồi một tuần sau đó là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Từ khi mở cửa đến nay, “Gian hàng 0 đồng” thị trấn Phước Long đã giúp đỡ hơn 600 hộ khó khăn, tổng trị giá 95 triệu đồng.

Một “Gian hàng 0 đồng” khác cũng vừa đi vào hoạt động từ ngày 27/7 - 1/8, do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng tổ chức. Các chuyến xe “Gian hàng 0 đồng” luân phiên đến các địa phương trong tỉnh và đã trao 1.500 suất quà, trị giá 450 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, người yếu thế. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trích quỹ sản xuất của đơn vị, Hội Cựu Chiến binh tỉnh góp 4 triệu đồng mua 750kg đường, Hội Chữ thập đỏ tỉnh “hùn” 3 tấn gạo hay sự góp sức của Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân tỉnh… đã cùng chung tay tạo dựng phiên chợ nhân văn này.

 Hội Phụ nữ Công an huyện Hồng Dân giúp tiêu thụ dưa hấu cho nông dân huyện nhà. Ảnh: N.Q

GÓP SỨC TIÊU THỤ NÔNG SẢN

Nói về việc hỗ trợ các khu cách ly y tế, chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp là những tổ chức xung phong hàng đầu, với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp điều kiện của đơn vị, địa phương. Hội Nông dân tỉnh vận động các hộ nông dân ở 2 xã Vĩnh Trạch Đông và Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) ủng hộ hơn 1,6 tấn thực phẩm gồm: hành lá, củ cải trắng, cá tươi gửi đến các khu cách ly y tế tập trung. Bí thư Huyện đoàn Hồng Dân - Nguyễn Thị Thúy Duy, cho biết từ tháng 5 đến nay, đơn vị trao tặng hơn 30 triệu đồng, gồm: tấm chắn giọt bắn, khẩu trang y tế, mì ăn liền, nước uống đóng chai… cho 20 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Một hoạt động liên quan gián tiếp khác đến công tác phòng, chống dịch là hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp nông dân cũng được các tổ chức đoàn thể tham gia tích cực. Với tinh thần chung tay vì nông sản Việt, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an huyện Hồng Dân phát động nhiều đợt mua vải thiều, khoai lang tím… và mới đây, ngày 29/7, đơn vị đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện mua giúp nông dân ấp Ninh Phú (xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân) trên 880kg dưa hấu, góp phần san sẻ khó khăn với bà con bị ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh. Các nông sản khác như: bắp, nhãn xuồng, rau má, rau cần, tôm càng xanh… cũng được cộng đồng nhiệt tình mua giúp, trong đó nổi lên vai trò của cán bộ, hội viên là những “cầu nối”, “người vận chuyển” tình nguyện giữa nhà nông và khách hàng.

NGUYỄN QUỐC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản