Tin mới

Phát huy sức mạnh cộng đồng

(Mặt trận) -Khơi dậy sức dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống nhân dân là một trong những công tác trọng tâm hệ thống chính trị xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền, thành phố Cần Thơ chú trọng thực hiện. Qua đó, phát huy được sức mạnh của cộng đồng trong việc đóng góp xây dựng quê hương.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

 Các tuyến đường ở xã Nhơn Nghĩa được bê tông khang trang.

Theo đồng chí Phạm Ngọc Tươi, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy xã Nhơn Nghĩa, hệ thống chính trị xã đã vận động nhân dân cùng Nhà nước nâng cấp nhiều tuyến đường, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó, tuyến đường ấp Nhơn Phú 1, dài 1.100m, được nhân dân đóng góp 154 triệu đồng mua cát, đá, ngày công và Nhà nước hỗ trợ xi măng thực hiện. Anh Huỳnh Văn Mọc, người dân ấp Nhơn Phú 1, cho biết: “Trước đây, tuyến đường này bằng đất, mỗi khi mưa xuống hay thủy triều dâng cao gây ngập, sình lầy đi lại khó khăn. Cán bộ xã, ấp họp dân, triển khai chủ trương nâng cấp đường, người dân đồng tình góp tiền mua cát, đá và ngày công lao động. Giờ đây, đường được bê tông khang trang, đi lại an toàn hơn”.

Tuyến đường Rạch Sung - Ngã Ba Bào, dài 3.300m được nâng cấp mở rộng trong sự phấn khởi của người dân xã Nhơn Ái. Chị Trương Thị Sửa ở ấp Nhơn Thành, nói: “Sau nhiều năm trải nhựa, đường xuống cấp, có những đoạn sình lầy khi mưa lớn và gập ghềnh, đi lại khó khăn. Bà con đồng tình hiến đất mở rộng đường từ 2m ra 3,5m để Nhà nước đầu tư xây dựng đường bê tông, xe bốn bánh ra vào thuận lợi”. Ðường được nâng cấp, mở rộng, cán bộ xã, ấp vận động người dân trồng hoa kiểng tạo cảnh quan nhằm xây dựng các tuyến đường đẹp. Ngoài ra, các cán bộ xã, ấp còn vận động nhân dân giặm vá đường giao thông; tổ chức phát  quang các tuyến đường chính trên địa bàn xã, kè mé sông do sạt lở…

Việc vận động chăm lo đời sống nhân dân cũng được cán bộ xã Nhơn Nghĩa quan tâm thực hiện, như: giới thiệu vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để bà con phát triển kinh tế; vận động 1.070 phần quà trị giá 396 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Từ năm 2020 đến nay, cán bộ xã vận động xây dựng, sửa chữa 26 căn nhà tình nghĩa, nhà Ðại đoàn kết, Mái ấm tình thương, giúp người dân có nơi ở ổn định. Bà Nguyễn Thị Thủy ở ấp Nhơn Thành, bộc bạch: “Căn nhà của gia đình tôi trước đây mưa lớn thì bị dột, gió lùa sợ bị sập. Các con của tôi cuộc sống khó khăn, không giúp được nhiều. Nhờ sự hỗ trợ của cán bộ huyện, xã mà tôi có được căn nhà mới để ở”.

Từ năm 2020 đến nay, xã Nhơn Nghĩa đã vận động từ các nguồn lực và huyện hỗ trợ hơn 1,5 tỉ đồng xây dựng cầu, đường, nhà ở cho dân… Khối vận xã phát động Mặt trận, đoàn thể xã, ấp đăng ký xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”, như: xây dựng các mô hình phát triển kinh tế; lắp camera an ninh; xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp… Theo đồng chí Phạm Ngọc Tươi, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy xã Nhơn Nghĩa, đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Ðảng, sự nỗ lực của chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp trong tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Thời gian tới, hệ thống chính trị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực cũng như tiếp tục vận động xã hội hóa xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần nâng chất các tiêu chí để xã đạt nông thôn mới nâng cao.

 T.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản