Tin mới

Xuất quân trao tặng quà của Bộ Quốc phòng hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Sáng 12/9, tại Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh, chấp hành chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ xuất quân trao tặng quà của Bộ Quốc phòng hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cán bộ, đảng viên nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng - nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ

Những thành tựu lý luận lớn của Đảng qua gần 40 năm đổi mới

Các đại biểu dự lễ xuất quân 

Trong đợt này, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh 100.000 phần quà, 4.000 tấn gạo phục vụ công tác phòng, chống đại dịch.

Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo, 1 hộp lương khô, 10 gói mì tôm, 1 hộp cá hộp, 1 hộp thịt hộp, 10 quả trứng vịt, 1 gói xúc xích, 1 chai dầu ăn, 1 lon sữa đặc, 1 lốc sữa tươi, 1 bịch bánh…

 
 
 
Lễ xuất quân trao tặng 100.000 phần quà và 4.000 tấn gạo giúp nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19. 

Món quà thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng; là nguồn cổ vũ, khích lệ, động viên to lớn để Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thành phố tiếp tục nỗ lực, cố gắng, đoàn kết, vượt mọi khó khăn, thực hiện triệt để, hiệu quả giãn cách xã hội với nguyên tắc “Ai ở đâu thì ở đó”, giữ vững, bảo vệ an toàn các pháo đài; mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng vàng, triệt tiêu vùng đỏ, tiến tới xanh hóa bản đồ Covid-19 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ, sớm mang lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân thành phố.

Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành phân bổ về cho Ban Chỉ huy quân sự 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức để tiến hành trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 một cách nhanh nhất, sớm nhất, trao tặng tận tay, tận nhà, đảm bảo đúng đối tượng và không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu đói.

 100.000 phần quà của Bộ Quốc phòng sẽ được trao cho nhân dân TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. 

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Ngô Minh Tiến yêu cầu cán bộ, chiến sĩ dân quân LLVT thành phố tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của người lính, “Bộ đội Cụ Hồ”, cố gắng, nỗ lực hơn nữa, phấn đấu khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban ngành, đoàn thể của địa phương để vận chuyển, trao tặng những phần quà của Bộ Quốc phòng đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần nhanh nhất, sớm nhất, bảo đảm đầy đủ và đúng đối tượng để góp phần chung tay cùng hệ thống chính trị, các cấp, các ngành chăm lo, hỗ trợ người dân có điều kiện tổ chức cuộc sống trong thời điểm khó khăn. Quá trình thực hiện nhiệm vụ phải chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật của nhà nước, bảo đảm an toàn tuyệt đối, giữ gìn hình ảnh của người quân nhân cách mạng, tham gia tuyên truyền vận động nhân dân, góp phần tạo được sự đồng thuận của xã hội trong thực hiện các chủ trương, giải pháp phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền TP Hồ Chí Minh. Đồng chí khẳng định, quân đội sẽ luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa thành phố trở lại cuộc sống bình thường mới.

Ngay sau lễ xuất quân, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy quân sự 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã tổ chức tiếp nhận quà và tiến hành trao quà đến từng gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trung tướng Ngô Minh Tiến và Trung tướng Nguyễn Văn Nam giao quà cho cán bộ, chiến sĩ các quận, huyện và TP Thủ Đức để trao cho người dân. 
Trung tướng Ngô Minh Tiến trao 1.600 phần quà cho nhân dân Quận 8.  
 Trung tướng Ngô Minh Tiến trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8. 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản