Tin mới

Bù Đăng (Bình Phước): Chức sắc, chức việc, già làng góp ý xây dựng Đảng, chính quyền

(Mặt trận) -Chiều 11-5, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc với chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện Bù Đăng. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang chủ trì buổi tiếp xúc.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Tham dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo địa phương và hơn 150 chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Bù Đăng.

 Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang mong muốn chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng, người có uy tín sẽ tiếp tục chia sẻ, đồng hành với MTTQ tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trangyêu cầu các đại biểu tập trung ý kiến vào những vấn đề liên quan đến hoạt động của các tôn giáo và chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS... Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và chính quyền địa phương trả lời, trao đổi với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, không né tránh.

Huyện Bù Đăng có 34 dân tộc anh em cùng chung sống, với hơn 40% số dân là đồng bào DTTS. Buổi tiếp xúc đã nhận được 15 lượt ý kiến từ các già làng, chức sắc. Ông Điểu Khăng, người có uy tín ở xã Đoàn Kết kiến nghị cần quan tâm đầu tư phát triển khu du lịch huyện Bù Đăng nói chung và xã Đoàn Kết nói riêng (khu du lịch thác Đứng, khu vui chơi giải trí cho người dân). Đồng thời, tạo điều kiện cho đồng bào DTTS trong giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc; đề nghị các cấp hỗ trợ điện thoại thông minh hoặc đài FM cho già làng, người có uy tín để thuận lợi trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 Các chức sắc tôn giáo, người có uy tín phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Ông Điểu Thanh ở thôn Sơn Hòa, xã Thọ Sơn ý kiến về việc nghiên cứu giống điều phù hợp điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng ở địa phương nhằm hạn chế tình trạng mất mùa cho bà con như những năm trước. Đồng thời, mong muốn tạo điều kiện cho bà con tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất.

Ngoài ra, chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện Bù Đăng còn quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến việc cấp đất cho các hộ bị thu hồi đất, việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo; về giảm học phí cho con em đồng bào DTTS; quan tâm tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, có biện pháp đối với tình trạng chặt phá điều ồ ạt để trồng cây sầu riêng. Đồng thời mong muốn có các dự án thủy lợi trên địa bàn để bà con thuận lợi trong sản xuất.

Các ý kiến, kiến nghị đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và chính quyền địa phương trả lời ngay tại hội nghị.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trangcho biết, những ý kiến chưa được làm rõ tại hội nghị sẽ được tổng hợp và gửi đến các sở, ngành liên quan xem xét trả lời trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang mong muốn trong thời gian tới, chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng, người có uy tín sẽ tiếp tục chia sẻ, đồng hành với MTTQ để kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc đến các cấp ủy đảng, chính quyền. Từ đó, giúp sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và điều hành của chính quyền ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.

K.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản