Tin mới

Chung sức đẩy lùi dịch bệnh

(Mặt trận) -Hệ thống chính trị và nhân dân xã Thới Hưng, huyện Cờ Ðỏ, thành phố Cần Thơ xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Từ đó, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Khánh Hòa: Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024

 Cán bộ xã Thới Hưng tặng gạo và nhu yếu phẩm cho người dân.

Xã Thới Hưng có 4.301 hộ, với 15.756 khẩu. Ðời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, Ðảng ủy và UBND xã chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp phòng, chống, không để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Quẹt, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Xã thực hiện nghiêm chủ trương giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 10 của UBND TP Cần Thơ, đặc biệt là Công văn số 218-CV/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ “Về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố”. Theo đó, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu tác hại của dịch COVID-19, các biện pháp phòng, chống dịch. Ðồng thời, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức chia sẻ thông tin chính thống trên mạng xã hội Zalo, Facebook của các tổ chức, cá nhân để người dân biết và thực hiện.

Trao đổi với người dân địa phương, có thể nhận thấy đa số đều thể hiện ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh. Bà Lê Thị Út ở ấp 1, chia sẻ: “Dịch bệnh bùng phát, ai cũng lo lắng nên tự giác đeo khẩu trang, rửa tay và súc miệng để sát khuẩn, ở trong nhà để không bị lây nhiễm”. Còn anh Nguyễn Văn Long ở ấp 6, cho biết, anh đã tạm ngưng việc buôn bán trái cây của mình để phòng, chống dịch. “Không đi làm, cuộc sống ngày càng khó khăn, nhưng mình tiết kiệm trong ăn uống, chi tiêu để vượt qua đại dịch, bởi vì sức khỏe là thứ quý giá nhất” - anh Long bộc bạch.

Bên cạnh đó, xã Thới Hưng tổ chức cho tất cả người dân thực hiện khai báo y tế; tổ chức tốt việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 để kịp thời phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đưa những trường hợp F1 đi cách ly tập trung và yêu cầu F2 cách ly tại nhà đúng hướng dẫn. Xã thành lập 8 tổ COVID-19 cộng đồng với 86 thành viên, thành lập Ðội truy vết phòng, chống dịch COVID-19 để kịp thời xử lý tình huống khi có trường hợp nghi nhiễm. Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được lập ra, đặt tại cổng chào khu vực giáp ranh giữa xã Thới Hưng và phường Long Hưng (quận Ô Môn). Ðồng thời, thành lập Tổ kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, lập biên bản xử phạt các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng; thành lập đội shipper tình nguyện để hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Cùng với thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Thới Hưng đã tổ chức vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo người dân. Ông Nguyễn Văn Quẹt, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Xã có 12 hộ nghèo, 69 hộ cận nghèo, 458 đối tượng bảo trợ xã hội, 18 người thuộc gia đình chính sách có công với cách mạng và 604 lao động tự do không có việc làm do giãn cách xã hội. Nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống, cán bộ, đảng viên, công chức xã đã vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm được 534 phần quà là nhu yếu phẩm, với tổng số tiền 164 triệu đồng và 14,3 tấn gạo. Toàn bộ nhu yếu phẩm, gạo được cán bộ, đảng viên và công chức xã mang đến cấp phát cho người dân kịp thời. Bà Nguyễn Thị Nguyệt, 70 tuổi, ở ấp 5, xúc động nói: “Tôi già yếu, sống phụ thuộc vào con cháu. Hai tháng nay, con cháu cũng không có việc làm, cuộc sống khó khăn. Nhờ được chính quyền địa phương hỗ trợ gạo và rau củ, mắm muối nên vẫn có đủ ăn hằng ngày”.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch, xã Thới Hưng không để dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng. Từ tháng 7-2021 đến nay, xã chỉ có 2 F0, 23 F1, 80 F2 và không có người bị thiếu đói do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hiện nay, Ðảng ủy và UBND xã đang tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch; đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội để giúp nhau vượt qua khó khăn, sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

ANH DŨNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản