Tin mới

Đồng bào Công giáo Sóc Trăng chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương

(Mặt trận) -Những năm qua, đồng bào Công giáo tỉnh Sóc Trăng luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất, thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, đoàn kết góp phần xây dựng quê hương. Khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, bà con giáo dân trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng cùng với các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phòng, chống dịch bệnh.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

 Linh mục Nguyễn Văn Lanh - Hạt trưởng hạt Sóc Trăng trao hỗ trợ tại điểm cách ly tập trung ở huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).

Với đường hướng "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, trong năm 2021, đồng bào Công giáo tỉnh Sóc Trăng đã tích cực hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động, nhất là phong trào thi đua yêu nước "Sống tốt đời đẹp đạo", với rất nhiều hoạt động trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, từ thiện bác ái và xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, bà con giáo dân cũng có nhiều hoạt động thiết thực như ủng hộ tiền, ngày công lao động, vật liệu xây dựng, xây tặng nhà tình nghĩa, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí... Đó không chỉ là việc làm phù hợp với giáo lý đạo công giáo mà còn phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. 

Bước vào cuộc chiến chống Covid-19, nhất là khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, các nhà thờ, giáo xứ, họ đạo và đồng bào Công giáo Sóc Trăng một lần nữa phát huy đường hướng đồng hành cùng dân tộc, tích cực thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và các giải pháp phòng, chống dịch của tỉnh; ủng hộ tinh thần và vật chất, vừa phòng, chống dịch vừa nỗ lực vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển kinh tế. Đặc biệt là các vị chức sắc đã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; ngừng cử hành Thánh lễ với sự tham dự trực tiếp của giáo dân; tăng cường tổ chức các Thánh lễ trực tuyến... Bà con giáo dân trong tỉnh còn tích cực tham gia vào các tổ Covid cộng đồng, thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, rà soát công dân trở về từ vùng có dịch; cùng với địa phương, lực lượng chức năng vận động người dân chủ động khai báo y tế; theo dõi, giám sát các trường hợp cách ly, lập danh sách, tuyên truyền, vận động người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo ông Nguyễn Hải Khoái - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Sóc Trăng, từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay, tùy theo tình hình thực tế của địa phương, các nhà thờ, giáo xứ, họ đạo và bà con giáo dân trong tỉnh đã tổ chức các bếp ăn, huy động người tham gia nấu ăn, hỗ trợ hàng ngàn suất ăn, nhu yếu phẩm cho các khu phong tỏa, khu cách ly y tế, khu điều trị bệnh nhân Covid-19, bệnh viện quân dân y, bệnh viện đa khoa, bệnh viện dã chiến và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, hỗ trợ hàng ngàn phần quà, nhu yếu phẩm cho người lao động gặp khó khăn; hỗ trợ trang thiết bị y tế như máy thở, máy đo nồng độ oxy trong máu (SPO2), khẩu trang y tế cho các bệnh viện điều trị Covid-19; hỗ trợ giúp người dân ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Long An… với tổng số tiền trên 13 tỉ đồng. Những việc làm thiện nguyện của các nhà thờ, giáo xứ, họ đạo và đồng bào Công giáo trong tỉnh chưa thể thống kê hết nhưng qua đó đã khẳng định truyền thống gắn bó, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, chung sức xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, vì sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Mùa Giáng sinh năm 2021 đã đến trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở khắp các địa phương trong tỉnh. Ông Nguyễn Hải Khoái cho biết, các nhà thờ, giáo xứ, họ đạo và bà con giáo dân sẽ tổ chức lễ Giáng sinh với các hình thức phù hợp với tình hình mới và các cấp độ dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, đúng với chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; chung tay góp sức cùng với địa phương kiểm soát tốt, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới, để Giáng sinh năm 2021 và những năm tiếp theo sẽ an lành, hạnh phúc.

Q.K

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản