Tin mới

Kiên Giang: Tín hữu Chi Hội Tin Lành Tân Hiệp đoàn kết, đồng lòng góp phần giữ vững danh hiệu huyện nông thôn mới

(Mặt trận) - Đồng bào Tín hữu Chi Hội Tin lành Tân Hiệp có truyền thống “Tốt đời, đẹp đạo”. Những năm qua, đồng bào đã luôn đoàn kết, đồng lòng tham gia có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đó có những đóng góp công sức vào sự phát triển, khởi sắc của quê hương Tân Hiệp.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Tín hữu Tin lành Tân Hiệp xây dựng quỹ “Khuyến học” giúp đỡ cho con em tín hữu có hoàn cảnh khó khăn học hết đại học 

Chi Hội Tin Lành Tân Hiệp có trên 1.500 tín hữu. Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Tân Hiệp đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào tín hữu Tin Lành nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy ước của cộng đồng; phát huy truyền thống đoàn kết.

Từ đó, Cuộc vận động đã lan tỏa sâu rộng trong đồng bào tín hữu với nhiều mô hình hay, cách làm mới trong xây dựng đời sống văn hóa; giữ gìn an ninh trật tự như: xây dựng quỹ “Khuyến học” giúp đỡ cho con em tín hữu có hoàn cảnh khó khăn học hết đại học; khi có mâu thuẩn, xích mích trong đồng bào tín hữu Mục sư luôn kịp thời thăm hỏi, hòa giải, không để phát sinh các hành động sai trái, vi phạm phát luật; thực hiện tự do trong hôn nhân, không phân biệt giữa đồng bào theo đạo và không theo đạo; tích cực đóng góp tiền mặt, vật chất vào xây dựng giao thông nông thôn và cứu trợ thiên tai, dịch Covid-19; xây dựng cánh đồng lớn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi có giá trị thu nhập cao; đa dạng hàng hóa dịch vụ trong buôn bán, kinh doanh.

Trên tinh thần “kính chúa yêu nước” công tác tuyên truyền giáo dục bà con tín hữu ở Tân Hiệp với phương châm “tốt đời, đẹp đạo” đã được Mục sư và Ban chấp sự Hội thánh Tin Lành thực hiện thường xuyên. Bà con trong chi hội từ đó cảnh giác, không nghe theo những luận điệu xuyên tạc, những thông tin tuyên truyền của những phần tử phản động chống phá Đảng và Nhà nước; quyết tâm làm ăn, phát triển kinh tế, xã hội xây dựng cuộc sống gia đình ngày một ấm no, hạnh phúc hơn. Bởi đạo Tin lành luôn đề cao đức tin và vai trò cá nhân tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội, hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

 

Kết quả thu được từ những hoạt động, việc làm thiết thực đã vừa giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào tín hữu; cải thiện cơ sở vật chất của Hội thánh; tạo động lực quan trọng để Tân Hiệp thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giữ vững danh hiệu huyện đạt chuẩn “Nông thôn mới”, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hiện tỷ lệ hộ khá, giàu trong đồng bào tín hữu Tin lành của huyện Tân Hiệp chiếm hơn 95%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 1,6%. 100% gia đình tín hữu đăng ký xây dựng “Gia đình văn hóa” và nghiêm túc thực hiện tốt Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, tân gia. Hàng năm, có trên 99% hộ gia đình tín hữu đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Những đổi thay ngay trong cuộc sống mỗi gia đình tín hữu và quê hương Tân Hiệp tiếp tục khẳng định chính sách đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Và chính sự quan tâm của của Đảng, Nhà nước và “cầu nối” là các vị chức sắc, chức việc thì tín hữu Hội thánh Tin Lành Tân Hiệp sẽ tiếp tục tích cực đóng góp công sức vào sự phát triển bền vững của Tân Hiệp.

Một mùa Giáng sinh lại về trong niềm vui chào đón Chúa đến với cuộc đời, chào năm mới, đồng bào tín hữu bày tỏ niềm hy vọng, ước muốn Giáng sinh an lành ấm áp, dịch Covid-19 sớm qua đi để mọi người sống an lành, hạnh phúc.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản