Tin mới

Phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(Mặt trận) - Ngày 26/6, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, nhân kỷ niệm 75 năm người đồng bào Vân Kiều, Pa Kô mang họ Hồ của Bác (26/6/1946 - 26/6/2021).

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai thăm, chúc mừng các cơ sở Công giáo và Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

 Lãnh đạo huyện Hướng Hóa tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hướng Hoá có 99 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được lựa chọn, công nhận và hưởng các chính sách theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Hướng Hoá nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung luôn có một vai trò, vị trí quan trọng đối với sự phát triển của cộng đồng. Đó là những người am hiểu về phong tục, tập quán của địa phương; trực tiếp tham gia truyền đạt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào. Là cầu nối trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân đoàn kết vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm động viên và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà người có uy tín Vân Kiều, Pa Kô nhân dịp các ngày lễ Tết. Giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người có uy tín và người thân của họ phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững.

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Kô trên địa bàn huyện cũng đã phát huy tốt vai trò, vị trí của mình; thường xuyên nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh với các âm mưu gây chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại thôn bản…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hồ Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Hướng Hoá ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các già làng, trưởng bản, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Ông Vinh cũng đề nghị thời gian tới, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Kô trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân địa phương chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện xây dựng Hướng Hoá phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản