Tin mới

Ninh Thuận: Cử tri có quyền giám sát việc thực hiện chương trình hành động của người ứng cử

(Mặt trận) - Một trong những nội dung quan trọng và được chú ý nhất tại các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử là việc các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân trình bày chương trình hành động của mình. Thông qua chương trình hành động, cử tri vừa đánh giá được phần nào về trình độ, tinh thần trách nhiệm, am hiểu của ứng cử viên vừa là cơ sở để thực hiện giám sát sau khi ứng cử viên trở thành đại biểu.

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh

Dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Phát triển hài hòa và gắn kết giữa không gian đô thị và nông thôn

MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái giám sát sâu từng lĩnh vực của đời sống

Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận 

Một trong những điều cử tri quan tâm nhất trong các buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đó là tính thực tiễn của các chương trình hành động và khả năng thực hiện lời hứa của người trúng cử. Vì vậy tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, để nhận được sự ủng hộ của cử tri thì chương trình hành động của người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp tỉnh và huyện đã được người ứng cử trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và tập trung chủ yếu vào những mối quan tâm của cử tri địa phương. Qua đó cho thấy người ứng cử đã đi sâu tìm hiểu kỹ về nhiều mặt kinh tế-xã hội, những tâm tư nguyện vọng của cử tri nơi mình ứng cử để xây dựng chương trình hành động sát với thực tế và có sức thuyết phục cao đối với các cử tri.

Theo ghi nhận tại các buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, cử tri đều đánh giá cao người ứng cử trình bày đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm trước cử tri, nhất là đã bám sát thực tiễn địa phương, nhiệm vụ công tác và sâu sát vào những mối quan tâm chủ yếu của cử tri. Cử tri Huỳnh Văn Thái (khu phố Khánh Sơn 2, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) cho rằng các ứng cử viên đã làm chương trình hành động rất thiết thực với tấm chân tình của mình lo cho Nhân dân và cũng hiểu được tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Cử tri Cù Đăng Nghĩa (khu phố Ninh Chữ 1, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) bày tỏ mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử trở thành đại biểu sẽ thể hiện hết khả năng ở vai trò vị trí của mình trên mọi lĩnh vực an ninh quốc phòng, an sinh xã hội và văn hoá.  Cư tri gửi gắm nguyện vọng đến các đạ biểu sau khi trúng cử trong nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ nên ghi nhớ những lời hứa của mình trước cử tri  khi vận động bầu cử.

Sau khi lắng nghe những chương trình hành động của các ứng cử viên, mỗi cử tri đã có sự chọn lọc và xác định được người mình ủng hộ vì phù hợp với tâm tư nguyện vọng của mỗi người. Đồng thời các cử tri cũng có quyền giám sát việc thực hiện lời hứa của người trúng cử.

Trao đổi với bà con cô bác cử tri, Bí thư huyện uỷ huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận Trịnh Minh Hoàng nêu rõ, các chương trình hành động này thì các ứng cử viên sẽ gửi cho Uỷ ban bầu cử để công bố rộng rãi các lời hứa của mình trong chương trình hành động và của tri cũng có quyền giám sát để nhắc nhở các lời cam kết các lời hứa của anh trong quá trình ứng cử.

Bên cạnh đó theo quy định thì các chương trình hành động của từng người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đều được Mặt trận Tổ quốc của mỗi cấp tương ứng lưu lại trong hồ sơ người tham gia ứng cử để làm căn cứ giám sát hoạt động của đại biểu nếu trúng cử./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản