Tin mới

Phú Yên: Tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

(Mặt trận) - Thực hiện kế hoạch số 371/KH-MTTQ-BTT ngày 06/9/2022 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Chiều ngày 13/9/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Quốc Hoàn chủ trì Hội nghị.

Dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Phát triển hài hòa và gắn kết giữa không gian đô thị và nông thôn

MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái giám sát sâu từng lĩnh vực của đời sống

Lựa chọn nội dung giám sát phù hợp, không nể nang, né tránh

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Quốc Hoàn cho biết: Trên cơ sở tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, tổng kết thi hành Luật Đất đai năm 2013, sau gần 08 năm tổ chức thi hành Luật Đất đai, công tác quản lý đất đai đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo ra hành lang pháp lý đồng bộ, chặt chẽ và khả thi cho việc khai thác nguồn lực và sử dụng hợp lý, tiết kiệm và có hiệu quả đất đai, phát triển các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở đô thị; tăng nguồn thu cho ngân sách, đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước. Tuy nhiên, qua thực tiễn thực hiện, công tác quản lý và sử dụng đất còn tồn tại, hạn chế. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung các quy định, các chính sách mới là cần thiết, nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập trong thực tiễn triển khai thực hiện thời gian qua, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến phản biện xã hội của các chuyên gia; đồng thời, các đại biểu tham dự Hội nghị tham gia thảo luận, góp ý sôi nổi với 06 lượt ý kiến phát biểu và gần 60 nội dung cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật Đất đai, như: cần rà soát lại bố cục của dự thảo đảm bảo chặt chẽ hơn; cần rà soát hệ thống Luật hiện hành để khi dự thảo Luật ban hành phải sửa đổi được sự không thống nhất; thẩm quyền giao cho đại phương quá nhiều, cần cụ thể hóa để hạn chế thấp nhất việc giao cho các đại phương; cần có quy định cụ thể thời gian thay đổi giá đất theo thị trường; quy định cụ thể điều kiện thuê đất hàng năm;….

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Quốc Hoàn ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý phản biện của các đại biểu và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ nghiên cứu và chọn lọc để đề nghị bổ sung vào dự án Luật.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản