Tin mới

Quảng Bình: Tăng cường công tác kiểm tra, tránh xảy ra sai sót trong ngày bầu cử

(Mặt trận) - Chiều ngày 18/3, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia do Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia Phùng Quốc Hiển làm Trưởng đoàn đã đến giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Quảng Bình.

Dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Phát triển hài hòa và gắn kết giữa không gian đô thị và nông thôn

MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái giám sát sâu từng lĩnh vực của đời sống

Lựa chọn nội dung giám sát phù hợp, không nể nang, né tránh

Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Quảng Bình. Sự cố gắng, nỗ lực của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Bình, công tác bầu cử đã được triển khai đảm bảo đúng quy định và đúng luật. Tỉnh Quảng Bình đã thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đúng quy định, phù hợp với điều kiện đặc thù địa phương. Các bước hiệp thương được triển khai đúng luật, dân chủ, công khai; đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần theo đúng định hướng của Trung ương. Việc lấy ý kiến cử tri ở nơi cư trú được thực hiện tốt; danh sách cử tri niêm yết đúng thời gian quy định. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử thực hiện sâu rộng, có hiệu quả. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử; tiếp tục rà soát lại các bước chuẩn bị, tăng cường công tác kiểm tra, tránh xảy ra sai sót trong ngày bầu cử; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên có thể tiếp xúc và vận động tranh cử đảm bảo đúng luật; tiếp tục làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo đúng luật, kịp thời; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn cho cử tri đi bỏ phiếu. Quảng Bình cũng cần tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ về ý nghĩa của cuộc bầu cử, về quyền và trách nhiệm của cử tri...

Xác định việc triển khai cuộc bầu cử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Hiện tỉnh Quảng Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập 2 Ban bầu cử Quốc hội Khóa XV và 13 Ban bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị hiệp thường lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, có 10 hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và 89 hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021- 2026.

Qua các bước hiệp thương đã đảm bảo tỷ lệ, cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Theo đó, tổng số đại biểu Quốc hội sẽ được bầu là 6 đại biểu, trong đó có hai đại biểu được Trung ướng giới thiệu; 4 đại biểu còn lại do địa phương giới thiệu.

Hiện tỉnh Quảng Bình đã thông qua kế hoạch tổ chức lấy kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 thời gian từ ngày 21-3-2021 đến 13-4-2021.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản