Tin mới

Quảng Ninh: Nâng cao hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

(Mặt trận) -Chiều 27/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh.

Để Luật Thực hiện Dân chủ ở cơ sở đi vào cuộc sống và thực hiện có hiệu quả

Cán bộ giám sát phải bản lĩnh, tâm huyết

Hội thảo khoa học về việc tiếp thu, phản hồi kiến nghị giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam – Thực trạng và giải pháp

 Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, khẳng định: Trong những năm qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh luôn chủ động thực hiện vai trò giám sát, phản biện xã hội với nhiều hình thức phong phú, đa dạng thông qua việc tham gia với Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh và các ngành liên quan trong tổ chức giám sát việc chấp hành và thực hiện pháp luật trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời thành lập các Đoàn đi giám sát liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng ở xã, phường, thị trấn, làm tốt công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri. Hội nghị được tổ chức để thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm tiếp tục phát huy tốt hơn vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe, nghiên cứu và thảo luận 10 báo cáo tham luận liên quan đến công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; đề xuất nhiều giải pháp hữu ích cho công tác này trong thời gian tới. Trong đó có đề xuất giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng giám sát, đặc biệt là phản biện xã hội cũng như phát huy vai trò chủ động của chủ thể giám sát, phản biện và sự đồng tình, ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

N.B

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản