Tin mới

Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư thôn Cửa Tùng tỉnh Khánh Hòa

(Mặt trận) - Ngày 13/11, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, tổ chức Ngày hội Đại đoàn toàn dân tộc tại khu dân cư thôn Cửa Tùng, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18/11/1930- 16/11/ 2023).

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa trao quà cho người dân tại thôn Cửa Tùng. 

Tới dự có Trung tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh; ông Nguyễn Hải Ninh,Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Trần Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và bà con nhân dân thôn Cửa Tùng.

Khu dân cư thôn Cửa Tùng là 1 trong 5 khu dân cư thuộc xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, cách trung tâm huyện Cam Lâm khoảng 10 km, là thôn được thành lập từ năm 1973; có tổng diện tích đất là 126 ha, với 342 hộ/1340 khẩu, trong đó còn 1 hộ nghèo, 22 hộ cận nghèo, 1 gia đình chính sách. Đa số người dân sống bằng nông nghiệp chiếm khoảng 94%; có hơn 98% hộ dân theo đạo Công giáo.

Trong những năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, tình hình thời tiết thất thường, giá các mặt hàng nông sản của người dân làm ra thì thấp và không ổn định, bên cạnh đó giá vật tư cho nông nghiệp ngày càng tăng cao, tư đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con nhân dân, và đã tác động không ít khó khăn đến công tác tuyên truyền vận động.

Hiện có trên 95% hộ có nhà cấp 4, có đủ diện tích nhà ở theo quy định, tạo thuận lợi cho sinh hoạt gia đình, chăm lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn. Tỷ lệ hộ nghèo, hô cận nghèo giảm dần qua từng năm: Năm 2022, có 9 hộ nghèo, 28 hộ cận nghèo; cuối năm 2023 chỉ còn 1 hộ nghèo và 22 hộ cận nghèo. Đời sống kinh tế trong thôn từng bước được ổn định và phát triển góp phần thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trung tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, trao quà cho một số người dân tại thôn Của Tùng. 

Nói chuyện với bà con tại thôn Cửa Tùng, Trung trướng Lê Tấn Tới biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của MTTQ các cấp trong tỉnh Khánh Hòa và nhân dân địa phương trong việc tuyên truyền, phát huy mạnh mẽ vai trò tập hợp khối đại đoàn kết, cổ vũ các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, gìn giữ thuần phong mỹ tục dân tộc, tham gia bảo vệ môi trường, tích cực phòng chống tệ nạn xã hội, phát huy dân chủ, tham gia giám sát, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Được biết, trong thời gian qua, khu dân cư thôn Cửa Tùng đã tổ chức sinh hoạt đều đặn, duy trì được các lễ hội, giữ gìn bản sắc dân tộc, làm tốt công tác phối hợp với các cấp chính quyền triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính toàn diện, chăm lo gia đình chính sách, phong trào đền ơn đáp nghĩa, các chương trình phúc lợi an sinh xã hội được đảm bảo, các đối tượng chính sách, Mặt trận và các chi hội đoàn thể, trong từng hộ gia đình đã có nhiều mô hình, cách làm mới thể hiện sự sáng tạo vươn lên, đoàn kết tương thân tương ái của bà con. 

Trung tướng cũng mong muốn, cán bộ và nhân dân khu dân cư thôn Cửa Tùng đã thực hiện tốt việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và thuần phong mỹ tục của dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, thôn văn hóa; bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh chính tri, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cảnh quan đường làng ngõ xóm; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và trong quan hệ ứng xử, giao tiếp. Luôn tuyên truyền, và vận động nhân dân bài trừ các hũ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ nhau trong sinh hoạt và trong lúc hoạn nạn. Trong thôn đã có 100% hộ sử dụng điện thắp sáng, 95% hộ đã có phương tiện nghe, nhìn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản