Tin mới

An Giang: 6.000 phần quà hỗ trợ người dân ngoài tỉnh về huyện Tri Tôn

(Mặt trận) - Sáng 23-10, UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp Công an tỉnh An Giang và UBMTTQVN huyện Tri Tôn tổ chức chương trình tặng 6.000 phần quà cho công dân ngoài tỉnh trở về huyện Tri Tôn có hoàn cảnh khó khăn. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đã đến dự.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Đại diện 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tri Tôn nhận hỗ trợ 
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng (phải) trao bảng tượng trưng quà tặng cho UBMTTQVN huyện Tri Tôn 
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng trao quà cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tri Tôn 

Tại buổi lễ, đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tri Tôn đã tiếp nhận 6.000 phần quà, với tổng trị giá 2 tỷ đồng để chăm lo an sinh xã hội cho người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về huyện Tri Tôn, có hoàn cảnh khó khăn. Số quà do UBMTTQVN tỉnh, Công an tỉnh An Giang cùng huyện Tri Tôn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ. Qua đó, kịp thời san sẻ, động viên người dân ổn định cuộc sống, yên tâm cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Nguyễn Thị Phương Lan cho biết, thời gian qua, huyện Tri Tôn đã tổ chức nhiều đợt vận động, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với hơn 37.000 phần quà, tiền, nhu yếu phẩm, tổng trị giá 11,4 tỷ đồng; tiếp nhận và cấp phát 412 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 27.515 nhân khẩu; hỗ trợ cho 10.949 lao động,  với tổng số tiền hơn 16,4 tỷ đồng; giúp người dân phần nào giảm bớt gánh nặng cuộc sống trong mùa dịch.

Thời gian qua, huyện Tri Tôn đã đón 9.081 công nhân, người lao động từ các tỉnh, thành phố về quê an toàn, chu đáo, trách nhiệm. Phần lớn những công dân này có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Huyện đã vận động hỗ trợ 6.467 phần quà, trị giá 2,7 tỷ đồng để hỗ trợ bà con bước đầu ổn định cuộc sống. Mới đây, khi dịch bệnh được kiểm soát, huyện đã tạo điều kiện đưa 32 công dân trở lại TP. Hồ Chí Minh để lao động, làm việc.

Tuy nhiên, do số lượng người dân về rất lớn, trong khi nguồn ngân sách huyện còn hạn chế nên chưa giải quyết hết khó khăn cho người dân. Với 6.000 phần quà được trao tặng, giúp bà con thêm an tâm trong cuộc sống.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản