Tin mới

Bắc Giang: Bàn giao danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND

(Mặt trận) - Chiều ngày 19/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho Ủy ban bầu cử tỉnh.

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

MTTQ Văn Lâm tổ chức Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên tại Hưng Yên

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và  Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng bàn giao Biên bản. Ảnh: BGP/Trâm Anh 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng đã ký biên bản bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 11 người và danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 128 người cho Ủy ban bầu cử tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng cho biết, sau 1 tháng nhận bàn giao hồ sơ và danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh khóa XIX từ Ủy ban bầu cử tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tập trung, xem xét nghiên cứu kỹ các hồ sơ đề nghị của Ủy ban bầu cử tỉnh để xác minh làm rõ các vấn đề liên quan đến người ứng cử, đồng thời tiếp tục thực hiện các bước quy trình bầu cử đảm bảo đúng quy định.

Sau 3 lần hiệp thương, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hoàn tất việc lựa chọn lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Quy trình hiệp thương đảm bảo đúng thành phần, cơ cấu, dân chủ, công khai. Những người được giới thiệu ứng cử đều là những người được cử tri tín nhiệm cao, có trình độ chuyên môn, lý luận, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu.

Tới đây, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục ban hành kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử tỉnh, các ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị các điều kiện để những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương biểu dương sự nỗ lực của MTTQ các cấp đã tổ chức các hội nghị hiệp thương đảm bảo quy trình. Các cấp, các ngành tích cực tham gia tuyên truyền và thực hiện các bước của quy trình bầu cử đảm bảo quy định.

Đến nay, công tác bầu cử được thực hiện theo đúng lộ trình, kế hoạch. Chất lượng và cơ cấu ứng cử viên tốt. Đồng thời cho biết tới đây Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các bước để thực hiện thành công cuộc bầu cử.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch tỉnh Bắc Giang đề ra về công tác bầu cử. Đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, chú trọng đến vùng sâu, vùng xa. Quan tâm đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm tiếp xúc cử tri với người ứng cử./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản