Tin mới

Bắc Giang: Hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử

(Mặt trận) - Thông tin từ Ban Dân chủ - Pháp luật (Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang), đến ngày 12/4, các huyện, thành phố của tỉnh đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong đó các huyện: Hiệp Hòa, Lạng Giang, Yên Thế, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động, Việt Yên, Tân Yên là những đơn vị hoàn thành sớm.  

Ngoài tổ chức tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh, dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh còn phối hợp với một số phường, xã ở tỉnh Bắc Ninh và TP Hà Nội để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm nơi cư trú đối với 3 ứng cử viên. Trong đó 2 trường hợp ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 1 trường hợp tự ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. 

Được biết, dịp này, toàn tỉnh lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với 13 người ứng cử ĐBQH (chưa bao gồm đại biểu trung ương ứng cử tại địa phương); 148 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 654 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 9.475 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. 

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cuộc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đã diễn ra dân chủ, đúng luật, bình đẳng. Qua đó tạo thuận lợi cho quá trình chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách, công bố danh sách ứng cử viên chính thức theo luật định. 

Được biết, ngày 15/4, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản