Tin mới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp xúc với chức sắc các tôn giáo, già làng, người có uy tín

(Mặt trận) - Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc với chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và trí thức trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang chủ trì hội nghị.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang chủ trì hội nghị 

Tham dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc có Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo địa phương và gần 200 đại biểu là các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang yêu cầu các đại biểu tập trung ý kiến vào những vấn đề liên quan đến hoạt động của các tôn giáo và chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; những khó khăn, vướng mắc… Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và chính quyền địa phương làm rõ, trao đổi với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, không né tránh.

 
 
Đại biểu phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị đã nhận được 11 lượt ý kiến liên quan đến các vấn đề như: tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương; quan tâm hơn đến việc triển khai thực hiện các chính sách xây dựng nông thôn mới (xây dựng và mở rộng đường bê tông), giảm nghèo, an sinh xã hội; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân chưa có sổ; mong lãnh đạo tỉnh, huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí mua bộ cồng, chiêng để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện Bù Gia Mập cũng mong muốn chính quyền quan tâm giải quyết vấn đề đất nghĩa trang, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cơ sở thờ tự để thuận tiện cho các tôn giáo sinh hoạt và hoạt động tín ngưỡng theo quy định.

Các ý kiến đã được lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đại diện chính quyền địa phương trả lời ngay tại hội nghị. Đối với ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được tổng hợp và sẽ gửi các đơn vị liên quan xem xét trả lời trong thời gian sớm nhất.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc buổi tiếp xúc, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo; già làng, người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Ngoài các ý kiến đã được các cấp, ngành trao đổi trực tiếp, các ý kiến, kiến nghị còn lại đồng chí chủ trì buổi tiếp xúc đề nghị bộ phận chuyên môn tổng hợp đầy đủ và gửi các đơn vị liên quan xem xét trả lời trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản