Tin mới

ĐBSCL: Cử tri tại một số đảo và các lực lượng vũ trang ở xa đất liền bầu cử sớm

(Mặt trận) - Sáng nay 21/5, Kiên Giang và Cà Mau đã tổ chức cho cử tri tại một số đảo và các lực lượng vũ trang ở xa đất liền bầu cử sớm. Ủy ban bầu cử tỉnh Hậu Giang tổ chức cho các lực lượng vũ trang bầu cử trước để chuẩn bị cho công tác giữ gìn an ninh trật tự trong ngày bầu cử.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Lực lượng vũ trang trên đảo Thổ Chu, Kiên Giang đi bầu cử sớm. 

Đúng 7h sáng nay, 5 khu vực bỏ phiếu trên xã đảo Thổ Chu, TP Phú Quốc, Kiên Giang, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang đều đồng loạt làm thủ tục khai mạc bầu cử đúng theo quy định. Tại các điểm bỏ phiếu đều trang bị đầy đủ khẩu trang và nước sát khuẩn. Tất cả các quy định về phòng chống dịch bệnh đều được người dân trên xã đảo chấp hành nghiêm túc.

Ngoài người dân trên xã đảo còn có các lực lượng vũ trang đóng quân tại đây tham gia bỏ phiếu, trong đó có cán bộ chiến sỹ của các tàu thuộc Bộ Tư lệnh Vùng CSB 4 đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên biển cũng tranh thủ bầu cử sớm ở Thổ Châu để tiếp tục làm nhiệm vụ trên biển.

Không khí đi bầu cử của bà con xã đảo rất nghiêm túc, trang nghiêm và trật tự. Tại tất cả các điểm bầu cử, cử tri đều đeo khẩu trang và đúng xếp hàng giãn cách, trật tự chờ tới lượt để vào bỏ phiếu. Bỏ phiếu xong, cử tri đi ra cửa khác để về nhà, không có cảnh người dân tụ tập lại sau khi bỏ phiếu để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Cử tri tại xã đảo Thổ Châu. 

Cử tri Nguyễn Bảo Thu, làm nghề biển ở xã đảo đến bầu cử từ rất sớm cho biết: "Tôi làm nghề biển, đi câu vòng vòng đảo. tôi dành hẵn ngày hôm nay để đi bầu cử cho xong, mình làm tròn nghĩa vụ của công dân rồi mai mới đi làm".

Tại đảo Hòn Khoai, sáng nay Ủy ban Bầu cử xã Tân Ân (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp sớm để các lực lượng đang công tác trên đảo thực hiện quyền lựa chọn người đại diện cho mình. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn.

Trên đảo Hòn Khoai hiện có 4 lực lượng làm nhiệm vụ thường xuyên gồm: Bộ đội Biên phòng, Hải quân, Trạm Hải đăng và Kiểm lâm. Ngoài ra, còn có công nhân, người lao động của một số doanh nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo tham gia bầu cử. Tổng số có 223 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Bộ đội biên phòng đóng quân trên xã Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang chuẩn bị đi bầu. 

Các cử tri đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, sát khuẩn và giữ khoảng cách. Sau đó, mọi người lần lượt trình thẻ cử tri để nhận phiếu bầu. Trong không khí hồ hởi khi Ngày hội toàn dân được diễn ra sớm, ông Huỳnh Tuấn Kiệt công tác tại Trạm Kiểm lâm Hòn Khoai chia sẻ: "Đúng là mình vào bờ bầu cử nhưng các cấp tạo điều kiện thuận lợi tổ chức tại đảo nên rất phấn khởi. Anh em cũng đã nắm bắt tiểu sử các đại biểu được gửi trước, đồng thời cũng niêm yết tại điểm bầu cử để anh em tìm hiểu, chọn đúng người có năng lực, phẩm chất đạo đức. Mong muốn những đại biểu đắc cử quan tâm giúp đỡ các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở những đảo xa như Hòn Khoai".

Điểm bỏ phiếu tại đảo Hòn Khoai- Cà Mau 

Cũng trong sáng nay tại đảo Hòn Chuối, Ủy ban Bầu cử thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời đã tổ chức cho các lượng lượng chức năng và người dân trên đảo bầu cử sớm.

Tại Hậu Giang đã tổ chức bầu cử sớm cho lực lượng công an, quân đội trên địa bàn tại 10 tổ bầu cử trong tỉnh. Đây là các tổ bầu cử được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép bầu cử sớm trước 2 ngày để lực lượng này làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh - trật tự trong ngày bầu cử 23/5 tới.

Tại các Tổ bầu cử, lễ khai mạc được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia và Ủy ban Bầu cử tỉnh. Cử tri tham gia bầu cử đều quán triệt nghiêm quy định về nguyên tắc bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng vũ trang tỉnh Hậu Giang đi bầu cử. 

Đại úy Đặng Quốc Bảo- Phó Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Châu Thành, sau khi bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, phấn khởi  cho biết:“ Trong thời gian qua, tôi cũng có nghiên cứu danh sách, tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Qua bỏ phiếu thì tôi cũng đã chọn được những người đủ sức, đủ tài, thì tôi đã thực hiện xong nghĩa vụ của mình. Trong thời gian tới, theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo đơn vị, chúng tôi sẽ tập trung và nêu cao tinh thần cảnh giác đi xuống địa điểm, khu vực bỏ phiếu trong địa bàn toàn huyện để đảm bảo an ninh, trật tự để làm sao cho các cử tri đi bỏ phiếu được đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng thời gian qui định để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản