Tin mới

Điện Biên: 126 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ tại Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

(Mặt trận) - Sáng ngày 7/10, Ban vận động quỹ Vì người nghèo tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Dự lễ phát động có các đồng chí: Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Phương, Ủy viên BTV, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tại Lễ phát động. 

Báo cáo kết quả công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” từ tháng 10/2021 đến 30/9/2022 cho thấy: Sau 1 năm phát động ủng hộ, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận số tiền ủng hộ lên tới hơn 128 tỷ đồng. Trong đó, tiếp nhận từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ngoài tỉnh là hơn 120 tỷ đồng; tiếp nhận từ các tập thể, cá nhân trong tỉnh là hơn 7,8 tỷ đồng. Số dư Quỹ “Vì người nghèo” các cấp từ 30/9/2021 chuyển sang là hơn 12,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, Ban vận động Quỹ các cấp đã phân bổ, hỗ trợ làm mới và sửa chữa 2.956 căn nhà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; hỗ trợ làm 50 công trình vệ sinh; tặng hơn 4.580 suất quà cho hộ nghèo, 738 suất quà cho học sinh con em hộ nghèo hiếu học; hỗ trợ sinh kế cho 67 hộ nghèo và nhiều hoạt động thiết thực khác với tổng số tiền trị giá hơn 134,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân còn triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực khác hỗ trợ người nghèo với tổng kinh phí trên 60 tỷ đồng…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật mà Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù đã đạt nhiều kết quả tích cực, song toàn tỉnh vẫn còn  hơn 47.000 hộ nghèo, hơn 1.000 hộ cận nghèo; trong đó có đến hơn 7.700 căn nhà tạm cần được xây dựng và sửa chữa với tổng kinh phí trên 330 tỷ đồng, vượt khả năng của tỉnh. Do đó, để huy động nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tốt với các tổ chức thành viên, đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác thu, nộp quỹ theo đúng quy định hiện hành, đảm bảo mục đích sử dụng; kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác giảm nghèo…

Phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo năm nay, đồng chí Lò Văn Mừng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo tỉnh” kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, hưởng ứng thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động để cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo huyện Tuần Giáo trao biển ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lò Văn Mừng trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo”. 

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại lễ phát động đã có 70 tập thể, 56 cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 27 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” năm 2022 góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản