Tin mới

Điện Biên: Cử tri kỳ vọng vào đại biểu dân cử

(Mặt trận) - Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 8 huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, các tri đều gửi gắm tâm tư, tình cảm và đặt niềm tin, kỳ vọng khi các ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng đồng nhân dân sẽ có nhiều ý kiến đóng góp vào những quyết sách mang tính đột phá.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Cử tri Mường Chà xem danh sách các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh 

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày hội toàn dân đi bầu cử 23/5. Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã hoàn tất việc tổ chức việc tổ chức hội nghị hiệp thương, chốt danh sách ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp.

Qua hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 8 huyện Mường Chà vừa qua, các tri đều gửi gắm tâm tư, tình cảm và đặt niềm tin, kỳ vọng khi các ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND sẽ có nhiều ý kiến đóng góp vào những quyết sách mang tính đột phá trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng quê hương đất nước ngày một đổi mới, phát triển.

Sau khi giới thiệu, lấy ý kiến và trải qua các vòng hiệp thương, đến thời điểm này đơn vị bầu cử số 8 huyện Mường Chà đã thống nhất, chốt danh sách 7 ứng cử viên để bầu ra 4 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 gồm: Ông Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh; ông Nguyễn Minh Phú, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường Chà; Bà Lò Thị Bích, Phó Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh; ông Vũ Quang Huyền, Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Mường Chà; bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Công chức Sở Tài chính; bà Lò Thị Huệ, bác sĩ Trạm Y tế xã Mường Mươn, huyện Mường Chà; bà Lò Thị Viên, giáo viên Trường THPT Mường Chà.

Theo Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Điện Biên Lò Văn Mừng, qua tiếp xúc cử tri cho thấy cử tri mong muốn các ứng cử viên sau này trúng cử đại biểu Quốc hội hoặc đại biểu HĐND sẽ nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt vai trò của người đại diện cho ý trí, nguyện vọng của nhân dân trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng cũng như nâng cao vật chất tinh thần cho nhân dân nhất là đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt quan tâm đến đầu tư hệ thống giao thông nông thôn, điện sinh hoạt cũng như hệ thống cấp nước cho nông thôn.

Trong các buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 8, địa bàn huyện Mường Chà vừa qua. Sau khi các ứng cử viên thông qua chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Trên tinh thần dân chủ thẳng thắn, cởi mở, cử tri huyện Mường Chà bày tỏ sự tin tưởng vào các đại biểu do chính mình chọn lựa. Mong rằng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ quan tâm đến cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đề đạt với các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời một số chế độ chính sách cho người có công, hưởng trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi, các vấn đề về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội... 

Cử tri Giàng Sá Sử (bản Chiêu Ly, xã Sa Lông, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) chia sẻ tại dự hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, bày tỏ mong muốn các đại biểu sau này quan tâm hơn đến bà con người đồng bào, dân tộc thiểu số, giúp đỡ để bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Nhiều cử tri cũng đặt niềm tin vào các đại biểu được cử tri và người dân lựa chọn khóa này sẽ xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng của địa phương, sâu sát với người dân, quan tâm hơn nữa đến chính sách dân tộc, góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển.

Cử tri Hạng Thị Sua (bản Trống Dình, xã Sa Lông, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) bày tỏ mong muốn sau khi các ứng cử viên trúng đại biểu sẽ đưa được tiếng nói của dân đến với Đảng, Nhà nước. Sẽ có những quyết sách để xóa đói, giảm nghèo cho dân. Đặc biệt quan tâm hơn nữa đến đồng bào dân tộc miền núi.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 đang đến rất gần. Cử tri tỉnh Điện Biên nói chung và tại đơn vị bầu cử số 8 huyện Mường Chà nói riêng đang mong chờ để thực hiện quyền làm chủ của mình, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, những đại biểu do mình lựa chọn bầu ra sẽ đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân, góp phần đưa kinh tế, xã hội huyện vùng cao Mường Chà ngày càng phát triển, đời sống nhân dân các dân tộc trên địa bàn ngày càng ấm no hạnh phúc./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản