Tin mới

Đồng lòng chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn để chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19… là quyết tâm chung của hệ thống chính trị cơ sở ở Bình Dương trong những ngày qua. Chính sức mạnh từ lòng dân sẽ góp sức cho Đảng, chính quyền quyết tâm chiến thắng đại dịch, đưa cuộc sống từng bước trở lại trạng thái bình thường.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Hành động để góp sức cùng chống dịch

Tại khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương gần 2 tháng qua, già, trẻ, gái, trai… cùng xung phong trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Ở chốt bảo vệ “vùng xanh” khu vực cầu Trắng, đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Thuận An, chúng tôi bắt gặp nhiều hình ảnh rất đẹp của những tình nguyện viên tuyến đầu phòng, chống dịch. Đó là anh dân quân, chị phụ nữ, bác cựu chiến binh. Họ cùng siết chặt tay nhau, chung sức, đồng lòng cùng chính quyền các cấp chiến đấu và đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Bùi Kim Huệ, Tổ trưởng tổ 10, khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TP. Thuận An cho biết: Hơn 1 tháng qua, cả khu phố kêu gọi tinh thần xung phong và huy động sức mạnh từ người dân để chung tay, đồng thuận chống đại dịch. Nhiều thanh niên trong khu phố đã xung phong ra tuyến đầu chống dịch, bảo vệ chốt “vùng xanh”, hỗ trợ đưa lượng thực, thực phẩm đưa đến người dân, hướng dẫn người dân đến các điểm tiêm vắc xin… “Tất cả chúng tôi đều hành động để mong muốn góp sức nhỏ vào cuộc chiến phòng, chống dịch ở địa phương”, bà Huệ chia sẻ.

Ở TP. Thuận An, từ các tổ của 56 khu phố, ấp thuộc 10 xã, phường, đâu đâu cũng thấy hình ảnh tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch. Tại các chốt cách ly phong tỏa ở phường Lái Thiêu, nhiều hình ảnh đẹp từ huy động sức mạnh lòng dân đã được phát huy cao độ. Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu, TP. Thuận An Phạm Phú Nam cho biết, từ phường đến các khu phố, các tổ đã huy động hàng trăm người dân vào công tác phòng, chống dịch.

Riêng ở cấp phường đã xây dựng được 132 Tổ COVID - 19 cộng đồng, gần 100 tình nguyện viên là người dân, đảng viên, hội viên, những người có uy tín tại địa phương cùng tham gia chống dịch. Họ bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết và những rủi ro khó lường đứng tại các chốt, đưa lương thực thực phẩm, quà hỗ trợ vào trong các khu cách ly, khu điều trị F0. Đồng lòng chia sẻ với những khó khăn của hàng ngàn công nhân, lao động tự do ngừng việc, ở trọ, không về quê, chia sẻ với hàng trăm ngàn hộ gia đình khó khăn, già yếu, neo đơn, bệnh tật phải lo lắng cho cuộc sống hàng ngày… “Với họ, những người tình nguyện viên đã góp phần cùng với địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”, ông Nam chia sẻ.

Tại TP. Thủ Dầu Một và TP. Dĩ An, nhiều hình ảnh đẹp từ phát huy sức mạnh trong nhân dân đã được huy động, đó là hình ảnh của những cựu chiến binh phường Phú Mỹ, các đảng viên Quỹ tín dụng nhân dân Phú Thọ, các phật tử chùa Tây Tạng (TP. Thủ Dầu Một)… Tất cả họ đều trong tâm thế dấn thân để phục vụ, cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, góp phần nhỏ của mình trong công cuộc phòng, chống COVID-19.

Đoàn kết để chiến thắng đại dịch

Trong cuộc chiến chống đại dịch bùng phát ở Bình Dương, chính quyền các cấp, lực lượng quân đội, công an đã vào cuộc và làm việc hết mình với một mục đích duy nhất là đẩy lùi và chiến thắng đại dịch, đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường. Do vậy, ngay từ bây giờ, người dân hãy xung phong ra tuyến đầu chống dịch, cùng đồng thuận với các giải pháp của Chính phủ, của tỉnh, của địa phương để sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Dĩ An Bùi Thanh Nhân tha thiết kêu gọi toàn thể nhân dân TP. Dĩ An cùng siết chặt tay, bình tĩnh, cảm thông, đồng hành và thật sự tin tưởng vào sự cố gắng của chính quyền và ngành y tế để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, cùng nhau tiếp tục chiến đấu và chiến thắng cuộc chiến này.

Cuộc chiến chống dịch bệnh chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp cũng như cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Nhưng với tinh thần coi sức khỏe và tính mạng của người dân là trên hết, trước hết, bà con nhân dân luôn đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương, quyết sách của Đảng và Nhà nước. Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài vững chắc trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt và một số bất tiện, khó khăn hơn so với điều kiện bình thường; đồng thời phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau...Bình Dương sẽ sớm vượt qua và chiến thắng dịch bệnh.

Tại TP. Thủ Dầu Một và TP. Thuận An và nhiều địa phương khác trong tỉnh Bình Dương đã huy động toàn lực sức mạnh từ nhân dân trong những ngày qua. Từ khu phố đến các tổ, ấp đều kêu gọi người dân chung tay, đồng thuận, xung phong ra tuyến đầu chống dịch, chia sẻ khó khăn chung, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch UBND TP. Thuận An Nguyễn Thanh Tâm mong muốn, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp cùng với hệ thống chính trị từ thành phố đến xã, phường đã cố gắng nay phải cố gắng nhiều hơn nữa, đã làm tốt nay phải làm tốt hơn nữa để vượt qua khó khăn trong lúc thành phố “chốt chặn, đông cứng”, nhằm chiến thắng đại dịch. Chỉ có sức mạnh từ nhân dân, sự đồng tâm, chia sẻ vào cuộc chiến chống dịch của nhân dân sẽ giúp địa phương TP. Thuận An sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản