Tin mới

Đồng Nai: Chú trọng hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động

(Mặt trận) -Thời gian qua, hệ thống dân vận, MTTQ và đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Nhân dân trên địa bàn H.Vĩnh Cửu ra quân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường hưởng ứng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng.

Nhờ vậy, đã góp phần tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Bám sát thực tiễn

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Nhơn Trạch Phạm Sỹ Linh cho biết, hệ thống dân vận, MTTQ đoàn thể huyện thời gian qua luôn bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương, bám sát tình hình thực tế để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hiệu quả.

Lãnh đạo nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho biết, việc tuyên truyền, vận động được tập trung hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư và thông qua nhiều kênh tuyên truyền khác nhau nhằm kịp thời nắm dư luận xã hội, những vấn đề người dân đang quan tâm để tham mưu cho cấp ủy Đảng có chủ trương, giải pháp vận động phù hợp.

Ông Phạm Sỹ Linh dẫn chứng, khi tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, hệ thống dân vận, MTTQ, đoàn thể các cấp đã tăng cường phát động phong trào vào ngày thứ bảy hằng tuần ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo yêu cầu của địa phương. Trong khi đó, đối với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, hệ thống dân vận tăng cường công tác giám sát, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tích cực tham gia công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Từ đó, đã cùng huyện xây dựng thành công 6/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cũng như nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ khác trong 9 tháng của năm 2022.

Đặc biệt, xác định đặc thù của địa phương có nhiều khu công nghiệp, nhiều dự án, hệ thống dân vận của huyện chú trọng tập trung nhiều vào các hoạt động hỗ trợ công tác đền bù giải tỏa mặt bằng; tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

“Chúng tôi tham gia tích cực vào Tổ vận động tuyên truyền thu hồi đất do Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập. Thời gian qua, tổ đã phát huy và đóng góp hiệu quả vào việc triển khai các dự án lớn, nhất là những dự án còn khiếu nại, tố cáo của người dân, các dự án có thu hồi đất. Ngoài ra, khi ở địa phương nào có phát sinh vấn đề liên quan đến nhân dân, tổ cũng đều tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, vận động” - ông Linh cho hay.

TP.Biên Hòa có 6 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp với số lượng lao động 400-500 ngàn người. Số lượng công nhân lao động đông, đời sống công nhân vẫn còn khó khăn; số lượng nhà trọ nhiều, song chất lượng, điều kiện còn nhiều bất cập. Trong khi đó, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp giảm đơn hàng nên công nhân bị giảm giờ làm, thu nhập giảm sút…, ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của người lao động.

Từ thực tiễn đó, hệ thống dân vận và Mặt trận, đoàn thể các cấp trên địa bàn thành phố đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong các đối tượng này.

Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Biên Hòa Đoàn Việt Bách cho hay: “Hiện chúng tôi tập trung thực hiện kế hoạch gặp gỡ, tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh nhà trọ hỗ trợ không tăng tiền thuê trọ trên địa bàn thành phố từ nay đến cuối năm 2023. Qua đó nhằm tuyên truyền các hộ kinh doanh nhà trọ thực hiện bộ tiêu chí khu nhà trọ văn hóa, biểu dương chủ nhà trọ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, tham gia phong trào hỗ trợ an sinh xã hội”.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàng Gòn (TP.Long Khánh) Quách Thị Toan cho hay, Hàng Gòn có nhiều công nhân lao động ở trọ, đông đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động trong các đối tượng này được MTTQ và các đoàn thể tại địa phương rất quan tâm.

Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, MTTQ xã đã thành lập nhóm Zalo với thành viên là 74 tổ trưởng tổ nhân dân để tuyên truyền các thông tin hữu ích về mọi mặt cho người dân. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể ở xã còn chú trọng nắm bắt, theo dõi các hội nhóm trên mạng xã hội có liên quan đến địa phương để nắm bắt kịp thời thông tin, phản ảnh của người dân.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Long Thành Nguyễn Tấn Hưng cho hay, hệ thống dân vận và Mặt trận các cấp trên địa bàn đang nỗ lực đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, vận động, nhất là ứng dụng những tiện ích của mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động. Qua đó, góp phần cung cấp thông tin mọi mặt đời sống xã hội đến các tầng lớp nhân dân; đồng thời, tạo sự đồng thuận, vận động nhân dân tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Theo Báo Đồng Nai

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản