Tin mới

Hà Nội: Khởi công và bàn giao Nhà đại đoàn kết tại huyện Ứng Hòa

(Mặt trận) - Sáng 6/10, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã chủ trì Lễ khởi công xây dựng và bàn giao Nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách tại huyện Ứng Hòa.

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Vĩnh

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa đã khởi công xây dựng Nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Vĩnh, bệnh binh 3/3, thôn Tử Dương, xã Cao Thành. Công trình với diện tích 50m2, được xây tường chịu lực và đổ mái bằng kiên cố, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 22/12/2021, kinh phí 120 triệu đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Việt thảo mộc toàn cầu hỗ trợ 80 triệu đồng; Người thân, gia đình, dòng họ, hàng xóm hỗ trợ và cho vay khoảng 20 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa cũng đã tổ chức khánh thành Nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Đoàn Văn Tư, xã Đại Hùng, sau 2 tháng thi công. Công trình hoàn thành với diện tích 70m2, có tổng giá trị 300 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Việt thảo mộc toàn cầu hỗ trợ 80 triệu đồng.

Khánh thành Nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Đoàn Văn Tư 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cảm ơn huyện Ứng Hoà, nhà tài trợ và hệ thống Mặt trận các cấp đã phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động vì người nghèo, tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Bà Nguyễn Lan Hương cho biết, lễ khởi công và bàn giao Nhà đại đoàn kết tại huyện Ứng Hoà là hoạt động mở đầu cho Tháng hành động “Vì người nghèo” năm 2021 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, vì vậy, các địa phương cần tiếp tục duy trì hoạt động này để cùng với thành phố nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cũng cảm ơn sự tin tưởng, gửi gắm của các hảo tâm, nhà tài trợ dành cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, đồng hành sát sao hơn nữa trong việc hỗ trợ để các gia đình khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Cũng nhân dịp này, bà Nguyễn Lan Hương mong muốn các hộ được hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương…

Tại buổi lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Ứng Hoà đã dành tặng nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ cuộc sống như:quạt, máy lọc nước… cho các hộ gia đình.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản