Tin mới

Hải Dương: Triển khai kế hoạch xây dựng nhà đại đoàn kết đợt 1, năm 2024

(Mặt trận) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa ban hành kế hoạch xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh từ nguồn hỗ trợ của Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh. 

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng chí Lê Văn Cần, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Bây, phường An Lưu, thị xã Kinh Môn (năm 2023) 

Theo kế hoạch, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp xây dựng 20 ngôi nhà Đại đoàn kết trên địa bàn 12 huyện, thị xã, thành phố với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/ngôi. Trong đó, thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách mỗi địa phương 01 ngôi; các huyện Thanh Hà, Ninh Giang, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Gia Lộc, Bình Giang, Cẩm Giàng và Kim Thành mỗi địa phương 02 ngôi. Thời gian thực hiện từ tháng 4/2024 đến hết tháng 10/2024.

Đối tượng được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết là hộ nghèo, cận nghèo có trong danh sách quản lý tại xã, phường, thị trấn, đang ở nhà dột nát, xuống cấp không có khả năng xây mới hoặc sửa chữa. Ưu tiên cho các hộ nghèo là người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật, trẻ em mồ côi. Hình thức hỗ trợ: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chuyển tiền hỗ trợ về Quỹ ''Vì người nghèo'' các huyện, thị xã, thành phố. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện chịu trách nhiệm lựa chọn đối tượng, hướng dẫn xây nhà và thực hiện quyết toán tiền hỗ trợ xây nhà theo quy định.

Việc rà soát, lựa chọn các hộ nghèo để hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết phải đảm bảo đúng tiêu chí hộ nghèo, quá trình bình xét phải dân chủ, khách quan, công khai, công bằng, không để xảy ra đơn thư khiếu kiện.

Ngoài kế hoạch của tỉnh, trong năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện và Ban vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' cấp huyện sẽ thực hiện hỗ trợ xây 165 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Những năm qua, hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả của MTTQ các cấp trong tỉnh. Chỉ tính riêng năm 2023, MTTQ và Ban vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' các cấp đã tặng hơn 16.000 suất quà Tết với tổng trị giá 8,25 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 112 ngôi nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 50 ngôi nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền hỗ trợ 6 tỷ đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ xây 40 ngôi nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền hỗ trợ 2 tỷ đồng.

Việc hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết nhằm giúp cho các hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội và Chương trình mục tiêu giảm nghèo và giảm nghèo bền vững của tỉnh. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản