Tin mới

Hải Phòng: Triển khai các hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), với phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau” và nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2021, hưởng ứng Tháng cao  điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng đã đi thăm, tặng quà những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thành phố.

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ninh Bình: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên thăm, tặng quà gia đình bà Vũ Thị Chấp 

Sáng 18/11, ông Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã đi thăm, tặng  quà các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Lãng. Đến thăm, tặng quà 02 hộ gia đình bà Nguyễn Thị Chanh, hiện ở tại Thông Tiên Đôi Nội, xã Đoàn Lập là hộ nghèo, kinh tế khó khăn, ở với con trai tàn tật bẩm sinh và hộ bà Vũ Thị Chấp, ở thôn Phương La, xã Quyết Tiến là hộ nghèo, già yếu đang sống cùng con trai bị lâm bệnh trọng.

Tại các gia  đình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và mong các gia đình giữ gìn sức khỏe, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ huyện quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, tiếp tục có những chính sách hỗ trợ để các hộ đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Nguyễn Thị Minh Phương thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Tiện 

Cũng trong ngày 18/11, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Nguyễn Thị Minh Phương tới thăm gia đình bà Nguyễn Thị Tiện, thôn An Hồ, xã An Lư và ông Đỗ Văn Hiếu, thôn 3 xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Nguyễn Thị Minh Phương chia sẻ những khó khăn, vất vả với các gia đình khi mọi người đều tuổi cao, sức yếu, không còn khả năng lao động, cuộc sống phụ thuộc vào sự trợ cấp của Nhà nước, sự giúp đỡ của người thân và xã hội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Phương cũng cho biết, MTTQVN các cấp thành phố luôn ưu tiên, dành sự quan tâm, chăm lo tới các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của thành phố. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Truyền thống, MTTQVN thành phố tiếp tục quan tâm, động viên tới các gia đình, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Vũ Anh Thư tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Quân 

Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Vũ Anh Thư đã tới thăm, tặng quà một số hộ nghèo trên địa bàn huyện An Lão. 

Gia đình ông Nguyễn Văn Quân và gia đình bà Hoàng Thị Vo là một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn của tổ dân phố Hoàng Xá, thị trấn An Lão, huyện An Lão. Gia đình ông Quân có vợ mắc bệnh hiểm nghèo, hai con còn trong độ tuổi đi học, bao nhiêu gánh nặng cuộc sống đều dồn vào đôi vai gầy của ông. Bản thân bà Vo bị khuyết tật, có con mắc bệnh tâm thần, đã bỏ nhà đi nhiều năm nay không liên lạc được. Cuộc sống hiện tại của bà phụ thuộc vào các khoản hỗ trợ của Nhà nước và xã hội.

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Vũ Anh Thư ân cần thăm hỏi, động viên và trao quà cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 2.000.000 đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu. Đồng chí mong muốn các gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tích cực lao động sản xuất. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, huy động các nguồn lực để hỗ trợ các gia đình ổn định cuộc sống.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản