Tin mới

Hội nghị trao đổi, nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội đồng tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ

(Mặt trận) - Sáng ngày 16/8, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi, nâng cao chất lượng hoạt động của hai Hội đồng tư vấn (HĐTV) về Dân chủ - Pháp luật và về Kinh tế - Văn hóa - Xã hội thuộc Ủy ban MTTQ tỉnh năm 2022. Dự hội nghị có ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; bà Nguyễn Thị Phương, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và thành viên các HĐTV.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian qua, HĐTV về Kinh tế - Văn hóa - Xã hội và HĐTV Dân chủ - Pháp luật đã phát huy được vai trò tư vấn, tham mưu giúp Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh có những ý kiến, kiến nghị đóng góp tích cực vào việc tham gia các dự án Luật, các văn bản quy phạm pháp luật; góp phần hoàn thiện các văn bản pháp luật và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Việc nâng cao chất lượng của HĐTV đã được chú trọng, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh thường xuyên phối hợp với HĐTV trong việc mời các cá nhân, tổ chức có trình độ chuyên môn tham gia hoạt động giám sát và phản biện xã hội. Ý kiến đóng góp của các thành viên HĐTV đã giúp cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kịp thời phát hiện, kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề phức tạp, thiết thực phát sinh ngay từ cơ sở, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu, thành viên hai HĐTV đã thảo luận, trao đổi làm rõ những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế và đề xuất thêm các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của các HĐTV trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải ghi nhận, đánh giá cao sự nhiệt tình, tâm huyết của các thành viên HĐTV, tham góp nhiều ý kiến có giá trị, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các HĐTV cần xác định một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới: tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp trong đề xuất các nội dung cần có sự tham gia phản biện của MTTQ để đề nghị các HĐTV nghiên cứu tham gia ý kiến đóng góp; đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền quan tâm tạo điều kiện bố trí kinh phí, cơ sở vật chất đảm bảo hoạt động của các HĐTV.

Cùng với đó, các HĐTV cần chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung hoạt động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới. Ban Chủ nhiệm các HĐTV phân công thành viên của các HĐTV tham gia đầy đủ, đảm bảo chất lượng trong các hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Tăng cường công tác khảo sát, nghiên cứu thực tế các mô hình liên quan phù hợp để có những góp ý, tư vấn cụ thể, thiết thực với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã trao quyết định bổ nhiệm, kiện toàn các chức danh chủ nhiệm, thành viên các HĐTV và tặng hoa chia tay những thành viên không tham gia HĐTV nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản