Tin mới

Lào Cai: Tiếp tục phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Sáng 7/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh - Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội tỉnh tổ chức “Chương trình phát động hưởng ứng kêu gọi vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng Seo Vần tiếp nhận ủng hộ 

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ phát động vận động toàn dân tham gia ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Đợt cao điểm từ ngày 27/5/2021 đến ngày 30/8/2021). Đồng hành cùng Lào Cai thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã tham gia ủng hộ bằng hiện vật, kinh phí trị giá trên 26 tỷ đồng.

Năm 2021 là năm đầy khó khăn, thách thức, đại dịch Covid-19 nhiều lần "tấn công", nhưng Lào Cai đã kiểm soát và ngăn chặn được sự lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp, khó lường; nhu cầu hỗ trợ, giúp đỡ còn rất lớn, trong khi nguồn lực của Nhà nước, của tỉnh có hạn. Trước những khó khăn của dịch bệnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh - Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội tỉnh tiếp tục tổ chức “Chương trình phát động hưởng ứng kêu gọi vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19” (Cao điểm từ ngày 7/10/2021 - 30/11/2021).

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Từ tháng 1/2020 đến 6/10/2021 trải qua 4 đợt dịch với nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, Lào Cai là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao, kinh tế - xã hội của tỉnh chịu nhiều tác động tiêu cực do dịch bệnh gây ra. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Lào Cai đã chuẩn bị các phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ, sát sao diễn biến dịch; đảm bảo công tác an sinh xã hội, duy trì hoạt động sản xuất để thực hiện hiệu quả "Mục tiêu kép" phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận nhất trí của nhân dân, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các cấp, các ngành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự chung tay, góp sức của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đó là truyền thống đoàn kết, “Tương thân tương ái”, là sự san sẻ với cộng đồng của mỗi cá nhân, mỗi tập thể góp phần tạo nên thành quả chống dịch của Lào Cai. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và cảm ơn sự ủng hộ, chung sức, đồng lòng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của các tổ chức, cá nhân để đợt vận động đạt kết quả cao nhất.

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại Lễ phát động đã có 23 cơ quan, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ tiếp thêm nguồn lực phục vụ công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai với tổng số gần 6 tỷ đồng.

 

Tại lễ phát động, có 11 tập thể, 9 cá nhân được nhận Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ủng hộ, đóng góp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản