Tin mới

Mặt trận Lào Cai phối hợp xây dựng 200 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) - Sáng 12/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với Tập đoàn Kosy tổ chức chương trình hỗ trợ xây dựng 200 nhà “Mái ấm Kosy” năm 2021- 2022.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần tiếp nhận ủng hộ

Đồng hành cùng tỉnh Lào Cai trong công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, Tập đoàn Kosy đã trao 10 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Lào Cai thực hiện xây dựng 200 ngôi nhà “Mái ấm Kosy”. Chương trình sẽ được chia làm 2 giai đoạn từ quý IV/2021 tới năm 2022. Trong đó, giai đoạn 1, Tập đoàn Kosy sẽ hỗ trợ xây dựng 55 nhà trên địa bàn huyện Bảo Thắng, huyện Bắc Hà và thành phố Lào Cai, mục tiêu hoàn thành xong trước 31/12/2021. Giai đoạn 2, hỗ trợ xây dựng 145 nhà trên địa bàn tỉnh, mục tiêu hoàn thành trong năm 2022.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần “tương thân tương ái”, nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Kosy đã quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo ở vùng cao, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, các hộ nghèo được ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí mong muốn và hy vọng tiếp tục nhận được những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của các cấp, các ngành, các nhà tài trợ trong thời gian tới, để địa phương hoàn thành tiến độ đề ra và tiếp tục triển khai hỗ trợ các hộ nghèo còn lại làm nhà "Mái ấm Kosy”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh.

Sau tiếp nhận ủng hộ, các đại biểu đã tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà “Mái ấm Kosy” tại gia đình bà Chảo Thị Phượng, thôn Khởi Khe, thị trấn Phong Hải (Bảo Thắng). Đây là ngôi nhà đầu tiên được khởi công trong số 200 ngôi nhà được Tập đoàn Kosy hỗ trợ xây dựng.

Các đại biểu khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Kosy" đầu tiên. 

76 tập thể, cá nhân ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” cấp tỉnh năm 2021 hơn 750 triệu đồng

Thông tin từ Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 23/9/2021 đã có 76 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” cấp tỉnh năm 2021, với tổng số tiền hơn 750 triệu đồng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tỷ lệ các cơ quan, doanh nghiệp tham gia ủng hộ qũy còn thấp. Hiện còn 57 cơ quan, đơn vị chưa tham gia ủng hộ quỹ. Đặc biệt, tỷ lệ doanh nghiệp ủng hộ quỹ chỉ đạt 1% trên tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai trân trọng cảm ơn các tập thể và cá nhân đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” để có thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần thiết thực giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh trong năm 2021.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản