Tin mới

Phú Yên: Mặt trận hướng dẫn lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử

(Mặt trận) - Ngày 22/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-202.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quang cảnh hội nghị. 

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện 40 xã, phường, thị trấn và 51 cơ quan, tổ chức có người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 được hướng dẫn về những quy định chung, nội dung và biên bản tổ chức hội nghị; trình tự thủ tục, chương trình cụ thể của hội nghị lấy ý kiến.

Theo đó, tại hội nghị lấy ý cử tri nơi cư trú, cử tri đối chiếu với tiêu chuẩn của ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh Phú Yên để nhận xét, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử. Biên bản hội nghị cử tri phải ghi rõ thành phần, sốlượng người tham dự, diễn biến, kết quả hội nghị, trong đó ghi rõ tổng số cử tri được triệu tập, số lượng cử tri có mặt, ý kiến phát biểu và sự tín nhiệm của cử tri đối với từng người ứng cử.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân tích cực tham gia lựa chọn, giới thiệu người đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

Cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND lần này nhằm nắm bắt kịp thời ý kiến của cử tri, làm cơ sở cho hội nghị hiệp thương lần thứ 3 sắp đến.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản