Tin mới

Phú Yên: Tổ chức gặp mặt Kiều bào và thân nhân về quê đón Tết Quý Mão 2023

(Mặt trận) - Chiều ngày 13/01/2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức gặp mặt bà con Kiều bào và thân nhân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023. 

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Quốc Hoàn chào mừng các kiều bào về quê đón Tết cổ truyền dân tộc và thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên chúc bà con kiều bào đón tết cổ truyền dân tộc trong không khí nồng ấm, nghĩa tình, vui tươi, hạnh phúc bên gia đình, người thân. Đây là dịp để Lãnh đạo tỉnh Phú Yên lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con kiều bào, nghe những ý kiến đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đồng thời, thông qua bà con làm cầu nối giúp tỉnh Phú Yên mở rộng quan hệ đối tác, hợp tác với các đảng chính trị, tổ chức Nhân dân ở các nước, nhằm thực hiện mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hòa nhập kinh tế quốc tế.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Quốc Hoà mong muốn bà con kiều bào gốc Phú Yên sinh sống ở các nước trên thế giới tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng phát triển, xây dựng cộng đồng vững mạnh, thành đạt tại nước sở tại, luôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương bằng những hành động thiết thực, là cầu nối phát triển quan hệ hợp tác, góp phần quảng bá hình ảnh, du lịch Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới. Luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để góp phần giúp cho Nhân dân của tỉnh ổn định cuộc sống, tạo được tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ với nhau trong những lúc khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên sẽ là “nhịp cầu” kết nối mọi người con Phú Yên ở khắp nơi trên thế giới, là địa chỉ đáng tin cậy để truyền tải thông điệp của bà con đến với Đảng, Nhà nước, quê hương.

 

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên thông tin tóm tắt về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh đạt được năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của Kiều bào trong sự phát triển chung của tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên luôn coi trọng cộng đồng người Phú Yên ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực quý báu của tỉnh, là cầu nối hữu hiệu góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Phú Yên với cộng đồng quốc tế; tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con kiều bào Phú Yên có cơ hội đóng góp tri thức, sức lực, vốn, khoa học công nghệ,… cho tỉnh Phú Yên, góp phần của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Phú Yên ngày càng giàu đẹp.

Đại diện kiều bào các nước đã bày tỏ tình cảm trước sự đón tiếp long trọng của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tạo cơ hội để bà con gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, chung vui trước những đổi thay mạnh mẽ của tỉnh nhà. Nhân dịp này, Ban Chấp hành Hội thân nhân Việt Kiều tỉnh Phú Yên đã trao 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh để chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản