Tin mới

Quảng Nam tiếp nhận hỗ trợ chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận 1 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Lễ tiếp nhận 1 tỷ đồng của Công ty cổ phần kính nổi ủng hộ. Ảnh: Phước Tuệ - TTXVN

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết: Để sớm ổn định tình hình dịch, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều hoạt động tích cực, qua đó giúp người dân nhận thức đúng đắn và thực hiện nghiêm các quy định của ngành y tế và của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ngoài ra, thực hiện lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Quảng Nam đã vận động người dân thường xuyên ủng hộ lương thực, thực phẩm cho Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID-19. 

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhận 200 triệu đồng hỗ trợ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 từ phía cán bộ và nhân dân thành phố Tam Kỳ. 

Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch COVID-19" của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ đầu năm đến nay, các tổ chức, tập thể, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ hơn 27,6 tỉ đồng.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, Quảng Nam có 439 ca mắc COVID-19.

* Tỉnh Quảng Nam đã tổ chức các đợt đón người dân địa phương đi làm ăn ở các tỉnh, thành phố phía Nam đang có dịch bùng phát trở về quê hương.

Trong một thời gian ngắn đã có 12.000 người trở về quê và được cách ly và kiểm tra y tế. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp tự ý trở về mà không được kiểm soát, gây nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Chỉ tính riêng trong một tuần qua, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 số 5 ở xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành) lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch truyền nhiễm đối với 15 phương tiện ô tô và hàng chục người vi phạm. Có trường hợp được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ngay tại chốt kiểm soát. 

Ngày 18/8, cũng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 số 5 ở xã Tam Nghĩa, lực lượng làm nhiệm vụ đã xử lý một xe ô tô mang biển kiểm soát 51H-753.09 do Ngô Túc Lực (41 tuổi, trú ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) lái và chở theo 4 người dân Quảng Nam từ tâm dịch TP Hồ Chí Minh tự ý về quê. Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với lái xe. Còn 4 hành khách được bàn giao cho các lực lượng chức năng đưa đi cách ly tại huyện Quế Sơn.

Trước đó, ngày 17/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Thăng Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác xảy ra trên địa bàn xã Bình Nguyên đối với P.T.D. (29 tuổi, trú ở Tổ 2, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên) là người buôn bán tại chợ đầu mối Hòa Cường, thành phố Đà Nẵng. Người này bị khởi tố do đi từ chợ đầu mối Hòa Cường về quê Quảng Nam nhưng trốn tránh chốt kiểm soát, về nhà không khai báo y tế, mắc COVID-19 và làm lây nhiễm cho chồng, con.

Theo TTXVN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản