Tin mới

Tân Yên (Bắc Giang): 66 tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ 4,5 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

(Mặt trận) - Chiều 11/3, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn huyện Tân Yên (gọi tắt là BCĐ huyện) tổ chức lễ phát động ủng hộ kinh phí thực hiện chương trình này.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Các đại biểu ủng hộ kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Tân Yên.

Dự lễ phát động có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Việt Oanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ huyện Tân Yên luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Từ năm 2021 đến năm 2023, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 285 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hỗ trợ hơn 8 tỷ đồng.

Các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm đã tích cực vào cuộc, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động giúp các hộ nghèo, cận nghèo, người có công cải tạo, sửa chữa và xây mới nhà ở. Kết quả trên đã đóng góp rất lớn vào chương trình giảm nghèo của huyện. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm từ 4,9% năm đầu nhiệm kỳ đến nay còn 2,17%.

Thực hiện mục tiêu xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ 100% hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở có nhu cầu sửa chữa, xây mới, BCĐ huyện triển khai Kế hoạch vận động.

 Lãnh đạo UBND huyện Tân Yên tiếp nhận biển đăng ký ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát của Hội Đồng hương và Câu lạc bộ Doanh nhân Đất Cầu Vồng tại Hà Nội.

Qua rà soát, trên địa bàn huyện có 138 hộ nghèo, cận nghèo và 183 hộ gia đình người có công đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ở. Trong đó có 29 hộ gia đình đang phải sống trong các căn nhà tạm, nhà dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Kinh phí hỗ trợ đối với hộ nghèo, cận nghèo từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trên địa bàn huyện Tân Yên và các nguồn xã hội hóa do Ủy ban MTTQ huyện chủ trì, phối hợp với tổ chức thành viên vận động.

Hộ gia đình người có công xây dựng nhà ở được hỗ trợ từ nguồn huy động xã hội hóa, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện và các xã, thị trấn. Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ, các gia đình sử dụng nguồn lực sẵn có, huy động sự đóng góp, giúp đỡ của anh em dòng họ, cộng đồng nơi cư trú, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội.

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Trần Công Thắng cùng lãnh đạo huyện Tân Yên, đại diện doanh nghiệp trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo xã Lam Cốt. 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đinh Đức Cảnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ huyện khẳng định, cuộc vận động toàn dân chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình người có công khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau của Đảng bộ tỉnh. Vì vậy, Đảng bộ huyện Tân Yên xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện trong năm 2024.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tạo sự đồng thuận, vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Quá trình triển khai, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện công khai, minh bạch và sử dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ.

Tại đây, đồng chí Đinh Đức Cảnh thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và BCĐ huyện kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện cùng đồng lòng, chung sức giúp đỡ người dân an cư. Từ đó tiếp thêm động lực để các hộ cố gắng phấn đấu, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Kết thúc lễ phát động đã có 66 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ 4,5 tỷ đồng. Một số đơn vị đăng ký ủng hộ cao như: Hội Đồng hương và Câu lạc bộ Doanh nhân Đất Cầu vồng 1,43 tỷ đồng; các xã, thị trấn đã vận động ủng hộ được 1,67 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản