Tin mới

Thành phố Hồ Chí Minh: Tri ân các tổ chức tôn giáo đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch ​

(Mặt trận) - Chiều 1/11, đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các tổ chức tôn giáo đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đến thăm và cảm ơn Toà Tổng giám mục TPHCM. 

Đến thăm Tòa Tổng Giám mục TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết: Thời gian qua, tình hình đại dịch Covid-19 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. TP đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, kịp thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh: MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã nỗ lực tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng lòng, chung sức trong công tác phòng, chống dịch; huy động các nguồn lực để có điều kiện mua sắm trang thiết bị vật tư y tế cho tuyến đầu phòng chống dịch; thực hiện chính sách an sinh xã hội hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cố gắng để không ai bị bỏ lại phía sau, đồng thời cùng với các tổ chức thành viên giám sát việc triển khai công tác phòng, chống dịch tại các địa phương của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của TP.

Bên cạnh sự nỗ lực của TP, luôn có sự đồng hành của Tòa Tổng Giám mục TP thông qua việc kịp thời đưa ra những thông điệp kêu gọi linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tạm dừng các lớp giáo lý, các Thánh lễ tập trung đông người; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động bác ái, từ thiện xã hội, chăm lo người nghèo, người yếu thế,… và càng ý nghĩa hơn, nhân văn hơn trong việc vận động linh mục, tu sĩ dấn thân, đồng hành cùng ngành y tế tham gia chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 trong TP, với lòng nhiệt tâm, tận tụy, sẻ chia giúp cho người bệnh sớm phục hồi sức khỏe.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, bà Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự sẻ chia của Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Giuse Nguyễn Năng cùng linh mục, tu sĩ đã đồng hành cùng lãnh đạo TP trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 thời gian qua. Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành cùng TP trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đến thăm và cảm ơn Toà Tổng giám mục TPHCM. 

Đến thăm Hội đồng Giám mục Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ: Thời gian qua, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã kịp thời đưa ra những thông điệp kêu gọi linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tạm dừng các lớp giáo lý, các Thánh lễ tập trung đông người. Đồng thời, vận động linh mục, tu sĩ dân thân, đồng hành cùng ngành y tế tham gia chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 trong TP, với lòng nhiệt tâm, tận tụy, sẻ chia giúp cho người bệnh sớm phục hồi sức khỏe.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản