Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ 400 căn nhà đại đoàn kết hỗ trợ hộ nghèo tại 9 tỉnh

(Mặt trận) - Sáng ngày 11/7, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise 400 căn nhà đại đoàn kết hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 9 tỉnh với tổng trị giá 20 tỷ đồng. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ

Trao số tiền ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Phan Thị Ánh Tuyết, Tổng Giám đốc Masterise Homes cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam và thấu hiểu sự quan trọng của một “tổ ấm” đến cuộc sống của người dân nói riêng và đảm bảo an sinh xã hội nói chung, Masterise Group đồng hành cùng chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động với mục tiêu góp phần hoàn thiện nơi ở kiên cố giúp người dân nghèo an cư lạc nghiệp, yên tâm phát triển kinh tế để sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo kế hoạch, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Yên Bái là 4 địa điểm đầu tiên tiếp nhận 200 căn nhà Đại Đoàn Kết, mỗi tỉnh sẽ có 50 hộ nghèo sớm chào đón ngôi nhà mới ấm áp và chắc chắn trong năm nay. Cùng với đó, Hà Giang, Kon Tum, Tuyên Quang, Tây Ninh, Quảng Bình mỗi tỉnh thành dự kiến có thêm 40 hộ nghèo được hỗ trợ. Đây là các địa phương thuộc khu vực thường xuyên phải chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, thiên tai hay đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, trong đó nhiều người gặp hoàn cảnh éo le, bất hạnh, nhà ở xập xệ kéo dài.

“Những căn nhà đại đoàn kết sẽ trở thành động lực để các hộ nghèo thêm niềm tin về tương lai, vươn lên thoát nghèo và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Theo dự kiến, quá trình triển khai sẽ hoàn thành vào tháng 12/2022 với tổng kinh phí là 20 tỷ đồng. Đây là hoạt động trọng tâm thuộc ba mũi nhọn chiến lược Môi trường sống - Giáo dục - Cứu trợ nhân đạo nằm trong chương trình dài hạn vì cộng đồng “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai” của Masterise Group”, bà Phan Thị Ánh Tuyết cho biết.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Tập đoàn Masterise Group

Chia sẻ thêm về chương trình ý nghĩa này, ông Trần Quốc Hoài, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Pháp chế và Tuân Thủ Masterise Homes (thành viên của tập đoàn Masterise Group) cho biết, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh thì một trong những trọng điểm của tập đoàn là chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội. Thời gian qua, công ty có nhiều hoạt động như Chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ ở miền Trung, tham gia với MTTQ thành phố Hồ Chí Minh chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; triển khai chương trình hỗ trợ 400 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo tại 9 tỉnh. Masterise Group hy vọng với những đóng góp thiết thực này sẽ phần nào vơi đi gánh nặng của những mảnh đời khó khăn, để mọi người cùng nhau xây dựng một cộng đồng dân cư ấm no, hạnh phúc và tạo nên môi trường sống bền vững cho tương lai.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn trao đổi với bà Phan Thị Ánh Tuyết, Tổng Giám đốc Masterise Homes

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc, sự cảm kích tới tập đoàn với trách nhiệm xã hội đã cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Nhấn mạnh tới nỗ lực của Đảng, Quốc hội, Chính phủ khi đang từng bước ổn định kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống của người dân sau đại dịch Covid-19, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, sự chung tay quý giá này sẽ góp phần cùng Đảng, Nhà nước tiếp sức cho những người yếu thế có điểm tựa vững chắc quyết tâm vươn lên trong cuộc sống.

“Sự đồng hành từ tập đoàn Masterise Group trong công tác triển khai chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2022 đến những người dân nghèo hết sức có ý nghĩa, củng cố thêm nguồn lực giúp UBTƯ MTTQ Việt Nam và các địa phương từng bước xóa bỏ nhà ở tạm bợ cho người dân còn nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ nhanh chóng chỉ đạo việc thực hiện xây nhà cho hộ nghèo đúng đối tượng, đúng mục đích, đảm bảo thời gian triển khai nhanh, chất lượng để người nghèo sớm có nhà để ở, ổn định cuộc sống.”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến yêu cầu việc phân bổ nguồn lực ủng hộ phải được triển khai trên tinh thần công khai, minh bạch, đúng tiêu chí và đúng đối tượng. Ủy ban MTTQ Việt Nam 9 tỉnh phải lựa chọn những gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn, những hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, những khu vực thường xuyên phải chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, thiên tai.

Nhấn mạnh tới nội dung Nghị định 93/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đã được ban hành thay thế Nghị định 64, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, với vai trò chủ trì của MTTQ Việt Nam trong vận động, kêu gọi ủng hộ sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm hơn nữa cùng chung tay giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

 

*Trước đó, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Masterise Group và UBTW MTTQ Việt Nam nhằm triển khai kế hoạch xây dựng 400 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo tại 9 địa phương, bao gồm: Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Yên Bái, Hà Giang, Kon Tum, Tuyên Quang, Tây Ninh, Quảng Bình.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản