Tin mới

Người dân rất quan tâm bầu ai, chọn ai

(Mặt trận) - Ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng Đoàn công tác đã tới kiểm tra, giám sát bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại tỉnh Phú Thọ.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029: “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển“

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam điểm cấp tỉnh trên toàn quốc, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Phú Thọ. 

Chưa tiếp nhận đơn thư, khiếu nại tố cáo nào liên quan công tác bầu cử

Phú Thọ có dân số 1,5 triệu người với 225 xã, phường, thị trấn. Lần bầu cử này, Phú Thọ được bầu 7 ĐBQH và 5.675 đại biểu HĐND (70 đại biểu cấp tỉnh, 446 đại biểu cấp huyện, và 5.159 đại biểu cấp xã).

Ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, cho biết, tất cả đơn vị khi lấy phiếu ý kiến cử tri về ứng viên đã không phải bỏ phiếu kín mà đều biểu quyết giơ tay. Lần hiệp thương thứ hai mới đây đã có được kết quả tốt mà không gặp áp lực, trở ngại nào. Không có trường hợp nổi cộm nào cần xác minh làm rõ.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã bố trí phòng tiếp dân và phân công cán bộ tiếp dân trực tiếp tiếp công dân tất cả các ngày trong tuần, nhưng cho đến nay vẫn chưa có công dân nào đến kiến nghị, phản ánh nội dung liên quan công tác bầu cử. MTTQ tỉnh cũng chưa tiếp nhận đơn thư, khiếu nại tố cáo nào liên quan công tác bầu cử - tín hiệu đáng ghi nhân trong nỗ lực toàn bộ cử tri Đất Tổ đã và đang đi đúng hướng trên con đường lựa chọn được đại biểu thực sự có chất lượng.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, mỗi bước thực hiện cho quá trình tiến đến ngày bầu cử đều diễn ra hội nghị hướng dẫn, chỉ đạo, và cứ mỗi lần chuẩn bị thực hiện khâu nào thì tỉnh này đều ban hành văn bản hướng dẫn trước đó một tuần. Từ đây các đơn vị có hành lang và giải pháp cụ thể thực hiện nhiệm vụ.

Ngay từ trước Tết Nguyên đán và trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Phú Thọ đã đồng loạt tổ chức các hội nghị triển khai công tác bầu cử đến từng MTTQ xã, phường, khu dân cư, ban công tác Mặt trận. Đến nay Ủy ban Bầu cử tỉnh Phú Thọ đã bàn giao đầy đủ hồ sơ các ứng viên cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh (toàn tỉnh chỉ có 3 trường hợp tự ứng cử HĐND cấp xã thuộc huyện Hạ Hòa).

Chất lượng nhân sự là quan trọng

Đánh cao công tác chuẩn bị bầu cử, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực - Trưởng đoàn công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử làm việc tại tỉnh Phú Thọ lưu ý thêm, với Ủy ban Bầu cử tỉnh Thọ và các đơn vị liên quan cần tổ chức tốt các hội nghị cử tri tại khu dân cư (nơi có ứng viên lưu trú thường xuyên) để chủ động nắm bắt tiếng nói, ý kiến của nhân dân về sự tín nhiệm; việc niêm yết hồ sơ ứng viên cần rõ ràng, minh bạch; tăng cường công tác tuyên truyền - đây là việc tối quan trọng vì người dân rất quan tâm “bầu ai, chọn ai” và như vậy thì cử tri phải có thông tin sớm, chính xác, chân thực.

Khi kiểm tra công tác bầu cử tại xã Văn Lung và thị xã Phú Thọ, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng cả xã mà người dân rất phấn khởi, đồng thuận ý kiến về nhân sự ứng cử và không phải giải quyết trường hợp khiếu nại nào, không có “nổi cộm” nào là rất đáng mừng. Tuy nhiên việc tổ chức đúng quy trình các bước chuẩn bị cho bầu cử không nên hình thức mà cần chất lượng, và cuối cùng là có được đại biểu do dân bầu ra thực sự chất lượng.

Ông Nguyễn Minh Xuyên, Bí thư Thị ủy Phú Thọ bày tỏ quyết tâm của Ủy ban Bầu cử địa phương này khi khẳng định đã, đang và sẽ rất chặt chẽ, nghiêm túc thực hiện các quy trình, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản