Tin mới

Phân bổ đợt 1 số tiền 100 tỷ đồng từ hoạt động nhắn tin tới Quỹ vaccine phòng Covid-19

(Mặt trận) - Chiều 13/7, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chương trình trao số tiền phân bổ đợt 1 là 100 tỷ đồng tới Quỹ vaccine phòng Covid-19. Đây là số tiền tiếp nhận được sau 40 ngày phát động đợt nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chủ trì buổi tiếp nhận

Tham dự chương trình có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Phùng Khánh Tài; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Tài Chính và các đơn vị ủng hộ.

Thêm nhiều nguồn lực ủng hộ tới Quỹ vaccine phòng Covid-19

Để huy động thêm nguồn lực cho Quỹ vaccine phòng Covid-19, ngày 3/6/2021, tại cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ phát động đợt nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408. Sau 40 ngày triển khai, đến thời điểm này, đã có 2,5 triệu lượt tin nhắn tương đương với số tiền ủng hộ trên 115 tỷ đồng.

Tại buổi Lễ, trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao số tiền ủng hộ 100 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Tại buổi Lễ, trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao số tiền ủng hộ 100 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 

Nhân dịp này, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Ngân hàng Woori Việt Nam số tiền 3 tỷ đồng; Liên đoàn Luật sư Việt Nam số tiền trên 641 triệu đồng; đồng thời tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam số tiền 500 triệu đồng; Chi hội kế toán hành nghề Việt Nam số tiền 185 triệu đồng; cán bộ, công chức, viên chức Bộ Thông tin và Truyền thông số tiền 200 triệu đồng; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội số tiền 200 triệu đồng; Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an số tiền 90 triệu đồng; Hội đồng Họ Vũ (Võ) Việt Nam số tiền 200 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Liên đoàn Luật sư Việt Nam
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn Liên đoàn Luật sư Việt Nam 

Trao số tiền cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam chia sẻ, ý thức được trách nhiệm của mình đối với hoạt động phục vụ cộng đồng và đặc biệt hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Liên đoàn đã kêu gọi đội ngũ luật sư trên cả nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền lên tới trên 961 triệu đồng. Bên cạnh đó, 63 đoàn luật sư trong toàn quốc cũng đã vận động hàng nghìn luật sư nhắn tin ủng hộ công tác phòng chốn dịch qua đầu số 1408.

“Mỗi luật sư coi việc đóng góp này chính là nghĩa vụ, là trách nhiệm của mỗi người để đóng góp một phần nhỏ bé của mình với đất nước. Từ đó nêu cao tinh thần đoàn kết cùng toàn thể nhân dân Việt Nam và khi tinh thần đoàn kết được phát huy thì nhất định dịch bệnh sẽ được đẩy lùi”, ông Đỗ Ngọc Thịnh bày tỏ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng Woori Việt Nam

Là doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, bày tỏ trách nhiệm của mình và sự chung sức đồng lòng của toàn thể công ty với mong muốn cùng Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh, ông Lee Jong In, Tổng giám đốc ngân hàng Woori Việt Nam cũng chia sẻ, thời gian gần đây, Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh gây ra, với trách nhiệm với cộng đồng, 540 nhân viên trong ngân hàng đã chung tay ủng hộ số tiền 3 tỷ đồng với mong muốn gửi tới Quỹ vaccine phòng Covid-19.

“Với sự tham gia hoạt động lần này, Ngân hàng chúng tôi mong muốn góp sức cùng Việt Nam đẩy lùi đại dịch và sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa vào các hoạt động an sinh xã hội của Việt Nam”, ông Lee Jong In nói.

Giám sát chặt chẽ việc phân bổ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân, những nhà hảo tâm trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài, những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đã nhắn tin ủng hộ trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408 và ủng hộ trực tiếp tại hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương để góp thêm nguồn lực vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 và công tác phòng chống dịch.

“MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trân trọng tất cả những tình cảm tốt đẹp đó, và sẽ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và sử dụng đúng với nhiệm vụ phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Nhắc tới những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang gồng mình chống lại đại dịch, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, trước tình hình đó, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp ủy đảng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các cấp, ngành đều chung sức đồng lòng cùng các tỉnh phía Nam phòng chống dịch.

Gửi tới Thành phố Hồ Chí Minh và nhân dân các địa phương vùng dịch lời chia sẻ của những người làm công tác Mặt trận, công tác Truyền thông và hoạt động công đoàn, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, những ngày qua, dịch bệnh diễn biến nhanh trong thời gian ngắn, số ca dương tính tăng cao. Cùng với đó những ngày gần đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo quyết liệt, đi thị sát trực tiếp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để có những giải pháp quyết liệt, căn cơ nhằm giải quyết và ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh.

“Về cơ bản chúng ta vẫn đang trong tình trạng kiểm soát được dịch bệnh, tuy nhiên còn nhiều khó khăn, do vậy sự đồng lòng chung sức của chúng ta trong giai đoạn này là rất quan trọng”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhận định.

 Toàn cảnh chương trình

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế- xã hội. Ngày 10/7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì phát động chiến dịch tiêm chủng vacccine phòng Covid-19 với mục tiêu tiêm 150 triệu mũi cho khoảng 75 triệu người trong thời gian tới. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử Việt Nam với sự ra quân đồng bộ của các lực lượng nhằm đảm bảo phấn đấu đầu năm 2022 nước ta đạt miễn dịch cộng đồng.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khó khăn hiện nay lại là việc khan hiếm vaccine toàn cầu. Để đẩy nhanh việc tiếp cận nguồn vaccine, dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã đưa ra 3 con đường tiếp cận vaccine, đó là: đàm phán mua, nhập khẩu vaccine; nhập khẩu công nghệ để sản xuất vaccine trong nước và tiếp tục nghiên cứu tự sản xuất vaccine của Việt Nam.

Nhấn mạnh tới tinh thần sẻ chia của nhân dân Việt Nam trong suốt những ngày qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho rằng, trong khó khăn hoạn nạn, mới thấy được truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam được phát huy và đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng để chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ trong khoảng thời gian không lâu phát động đợt nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408 đã nhận được khoảng 115 tỷ đồng.

“Đến thời điểm này Quỹ vaccine đã tiếp nhận được trên 8.082 tỷ đồng. Cùng với nguồn ngân sách mà Bộ Chính trị quyết định, Chính phủ, Quốc hội đã bố trí, cấp đủ tài chính có thể tiêm chủng đạt 150 triệu liều”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nêu rõ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cam kết sẽ thực hiện đúng nguyên tắc, chuyển giao đầy đủ kinh phí vào Quỹ vaccine và cũng sẽ công khai minh bạch, công bằng, bình đẳng trong tiếp cận vaccine đối với toàn thể nhân dân, bảo đảm sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong việc phân bổ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ; đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, đồng bào ta ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế để Việt Nam sớm đẩy lùi đại dịch.

“Với sự chung sức, đồng lòng, với nghĩa cử cao đẹp, với ý chí kiên cường của Việt Nam, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch Covid-19”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tin tưởng.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Hội đồng Họ Vũ (Võ) Việt Nam
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn Hội đồng Họ Vũ (Võ) Việt Nam 
 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Chi Hội Kế toàn Hành nghề Việt Nam
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Cán bộ, công chức, viên chức Bộ Thông tin và Truyền thông
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học sư phạm Hà Nội
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản