Tin mới

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà gặp mặt đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh Quảng Nam

(Mặt trận) - Ngày 18/5, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Quang cảnh buổi tiếp 

Tại buổi tiếp, ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam cho biết, những năm qua, được sự tập trung đầu tư của Nhà nước, tình hình đời sống, sản xuất vùng đồng bào DTTS và miền núi tỉnh Quảng Nam có nhiều chuyển biến tích cực. Việc trồng và chăm sóc rừng, bảo vệ rừng được thực hiện từ các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia và nguồn lực địa phương. Công tác giáo dục được quan tâm đầu tư cả về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào DTTS được các cấp, các ngành chú trọng, thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, vệ sinh môi trường. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, ổn định. 

Theo ông Lê Thái Bình, người có uy tín trong đồng bào các DTTS tỉnh Quảng Nam được tín nhiệm bầu chọn, suy tôn từ cộng đồng dân cư, là chỗ dựa tinh thần cho đồng bào. Bản thân và gia đình người có uy tín đều nắm vững, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực tuyên truyền, giải thích, vận động đồng bào các dân tộc trên địa bàn thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Cùng với đó, người có uy tín tỉnh Quảng Nam luôn chủ động nắm tình hình dư luận xã hội, đời sống, sản xuất, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc, phản ánh kịp thời về các cơ quan chức năng có liên quan, tham gia ngăn ngừa, hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương, tích cực hưởng ứng, ủng hộ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi tiếp 

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận và biểu dương những đóng góp toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của người có uy tín tỉnh Quảng Nam cho địa phương trong thời gian qua, mỗi người cùng góp sức xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ, chức năng và sứ mệnh cao cả của MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, thời gian qua Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác dân tộc và đồng bào DTTS. Các cấp ủy chính quyền, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác dân tộc, có nhiều chương trình phát triển vùng đồng bào DTTS, trong đó tập trung phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng, làm mới nhà ở cho hộ nghèo, bảo tồn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Nam.  

“Sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền tỉnh Quảng Nam cùng sự nỗ lực chung của bà con đồng bào DTTS đã góp phần giúp tỉnh Quảng Nam có sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, từ đó đời sống của nhân dân trong tỉnh cũng được nâng lên rõ rệt. Thành công này có sự chung tay đóng góp của những người có uy tín đồng bào DTTS”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn, thời gian tới, người uy tín tiêu biểu tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trở thành trung tâm đoàn kết, nòng cốt trong công tác vận động, hướng dẫn, trao đổi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của bà con, phản ánh với chính quyền địa phương, MTTQ Việt Nam, hướng tới mục tiêu chăm lo cho đời sống đồng bào DTTS.

Cùng với đó, người uy tín tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục thực hiện tốt hòa giải ngay từ cơ sở, vận động bà con chung tay xây dựng nông thôn mới, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, tiếp tục truyền lửa cho thế hệ trẻ, phát huy sức mạnh của nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương cũng như nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nhân dân.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà đại biểu tham dự buồi gặp mặt 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị, MTTQ tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác dân tộc, xây dựng đội ngũ cốt cán người có uy tín đồng bào DTTS, thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng, tổ chức nhiều chuyến đi thực tế, từ đó nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Mặt trận và người có uy tín, đề xuất thêm chế độ chính sách, quan tâm hơn đến đời sống của người có uy tín đồng bào DTTS.

Ghi nhận những tâm tư, đề xuất của người uy tín tiêu biểu tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tạo điều kiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của người có uy tín đồng bào DTTS tại tỉnh Quảng Nam, qua đó tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín ở cơ sở, góp phần duy trì, phát huy bản sắc các dân tộc, xây dựng và củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tin tưởng, Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam sẽ có chuyến công tác thành công, nghiên cứu thực tế bổ ích, có thêm năng lượng, kiến thức, kinh nghiệm, luôn tâm huyết với công tác Mặt trận, làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đồng bào DTTS tại địa phương, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết của đất nước.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà lưu niệm cho người có uy tín tiêu biểu tỉnh Quảng Nam 
Ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam tặng tranh lưu niệm cho UBTƯ MTTQ Việt Nam 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam 
 
 Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh Quảng Nam nghe giới thiệu về các hiện vật trưng bày tại Bảo tàng MTTQ Việt Nam.
Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng MTTQ Việt Nam. 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản