Tin mới

Tuyên dương nhiều cán bộ mặt trận tiêu biểu Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ

(Mặt trận) - Chiều ngày 14/12 tại tỉnh Bến Tre, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ tổ chức chương trình Tuyên dương cán bộ mặt trận tiêu biểu trong năm 2023. Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tỉnh trong Cụm thi đua.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ (ảnh Đoàn Xá). 

Theo Ban tổ chức, trong năm 2023 các cán bộ mặt trận ở cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ đã có nhiều đóng góp trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong rất nhiều cá nhân, tổ chức nổi bật thì có là 24 cá nhân được chọn để khen thưởng.

Trong số các cán bộ Mặt trận được tuyên dương điển hình như ông Lý Văn Út, Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Phường 5, TP Cà Mau, (tỉnh Cà Mau). Năm vừa qua, ông Út đã phối hợp với UBND phường, các tổ chức thành viên vận động nhân dân trong toàn phường, hưởng ứng các phong trào cách mạng ở địa phương. Phối hợp thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách, thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với nước, hộ nghèo, hộ dân tộc, đối tượng trợ cấp xã hội luôn được cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận các tổ chức đoàn thể quan tâm thực hiện ngày càng tốt hơn.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao quà cho các cá nhân được tuyên dương. (ảnh Đoàn Xá). 

Cùng được tuyên dương là bà Phan Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khối Vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu).

Bà Thắm đã điều hành UBMTTQ xã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận theo hướng dẫn của Ủy ban MTTQ cấp trên và chỉ đạo của cấp ủy Đảng, nhiều nhiệm vụ có tính đột phá, các cuộc vận động của MTTQ phát động có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng có nhiều thành tích trong hoạt động công tác mặt trận là ông Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên thường vụ, Chánh Văn phòng Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre. Trong năm 2023, ông Tùng cùng với tập thể lãnh đạo Văn phòng tham mưu, phục vụ tốt giúp cho Ban Thường trực trong việc chỉ đạo, điều hành công tác Mặt trận. Bản thân nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng đoàn, Ban Thường trực và Chi ủy chi bộ giao trong năm 2023.

 Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao quà tặng cho các cá nhân được tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam chia sẻ, với số lượng 24 cá nhân được tuyên dương là quá ít so với những đóng góp to lớn của các cán bộ mặt trận trong các phong trào chung của khu vực Tây Nam bộ suốt một năm qua.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết rất vui mừng, phấn khởi khi đi công tác tại các địa phương, gặp gỡ các cấp uỷ, HĐND, UBND, đoàn đại biểu quốc hội… nơi nào cũng ghi nhận, cũng đánh giá về công tác mặt trận, về vai trò của mặt trận trong việc tham gia triển khai các nhiệm vụ kinh tế xã hội chung.

Đặc biệt là vai trò của mặt trận trong việc tập hợp các tầng lớp nhân dân ngày càng được thể hiện rõ, ngày càng được khẳng định thông qua sự hưởng ứng, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Ví dụ tiêu biểu nhất cho sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân chính là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua.

Bên cạnh đó, bà Trương Thị Ngọc Ánh cũng cho biết cũng rất tự hào khi cán bộ mặt trận cơ sở luôn sẵn sàng cho các công việc được giao phó. Vì vậy, việc tuyên dương các cán bộ mặt trận các cấp, cơ sở để hưởng ứng chung trong các phong trào của mặt trận là việc làm hết sức ý nghĩa, cần được lan toả. Đây là động lực hết sức mạnh mẽ để đội ngũ cán bộ mặt trận tiếp tục có thêm niềm tin, phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản