Tin mới

Các tôn giáo cùng góp phần đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động

(Mặt trận) - Sáng 5/2, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp ông Eivind Ather, nguyên Giám đốc Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) và đoàn đại diện chức sắc Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh tới thăm và chúc Tết Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Quang cảnh buổi đón tiếp.

Bày tỏ niềm vui mừng và cám ơn ông Eivind Ather, nguyên Giám đốc Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) và Hội thánh Cao Đài Tây Ninh đã tới thăm và chúc Tết Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định đây chính là tình cảm, sự quan tâm của các tôn giáo tới ngôi nhà chung đại đoàn kết. Trong năm 2017, các tôn giáo đã có đóng góp rất lớn vào việc chăm lo đời sống của nhân dân, có nhiều việc làm thiết thực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực và ông Eivind Archer tại buổi tiếp đón.

Trân trọng sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả của Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) đối với Việt Nam trong thời gian qua, thông qua các hoạt động từ thiện, xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, những hoạt động này đã giúp nâng cao nhận thức của mỗi người dân và cộng đồng trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, hiện trên cả nước có 61/63 tỉnh, thành phố đã triển khai chương trình phối hợp với các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, đã xây dựng được 322 mô hình. Theo đó, năm 2018, MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với NCA để tổ chức đánh giá toàn diện, tổng kết hoạt động phối hợp và đề ra những nội dung hợp tác trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng biểu trưng của MTTQ Việt Nam cho ông Eivind Archer và đoàn công tác.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà cho ông Eivind Archer và đoàn công tác.

Ông Eivind Archer tặng quà cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, trên cương vị công tác mới, ông Eivind Ather sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực bảo vệ môi trường, giúp người dân chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp đón Giáo hữu Thượng Phòng Thanh.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh trong việc hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chương trình “Vì người nghèo”, hưởng ứng lời kêu gọi đồng bào cả nước hướng về đồng bào vùng lũ và chung tay cùng Mặt trận hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định về nhà cửa khi Tết đến, xuân về, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, chính sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả các tôn giáo đã đưa đất nước vượt qua những khó khăn, từ đó góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền.

Quang cảnh buổi đón tiếp.

“Năm 2018, Hội Thánh tiếp tục phát huy chăm lo đường lối hành đạo, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện các mục tiêu cụ thể của từng địa phương chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho mọi người dân, trong đó có các chương trình các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… Đóng góp chung vào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng bền chặt.”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn.

Giáo hữu Thượng Phòng Thanh tặng quà cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực dành cho đoàn, đại diện Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) và Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh khẳng định, trong năm 2018 sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam trong triển khai các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, từ đó góp phần củng cố hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản